นร.ม.2 ขับจยย.ชนท้ายรถกระบะดับที่อ.นครไทย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.มนัส แก้วจินดาคำ รอง สว.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ทำให้มีผุ้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บนถนนสายนครไทย – ด่านซ้าย พื้นที่บ้านท่าหินลาด หมู่ 7 ต.เนินเพิ่ม หน้าโกดังกำนันตุ่น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนครไทย พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ไทรทัน สีดำ ทะเบียน บม 7801 เลย จอดอยู่บนถนนชิดไหล่ทาง สภาพกันชนท้ายรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีดำ ทะเบียน ขพว 215 พิษณุโลก ล้มอยู่ใต้ท้องรถยนต์ สภาพพังเสียหาย และมีร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่ติดกับล้อหลังด้านขวาของรถยนต์กระบะ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ญ.สิรามล สุทธิ อายุ 13 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักเรียนชั้น ม.2 รร.นครไทย สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีรุ้งลายขวาง ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะจนกะโหลกแตก ตำรวจสอบสวนทราบชื่อคนขับรถยนต์กระบะคือ นายทองสุข พิมพิลา อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ 1 ต.ศรีปรางค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งให้การว่า ระหว่างขับรถยนต์กระบะมุ่งหน้าไป อ.ด่านซ้าย จ.เลย มาจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงจากเนินได้ยินเสียงดังที่ท้ายรถแล้วรถไม่สามารถขับเคลื่อนไปได้จึงพยายามบังคับรถให้ชิดไหล่ทางแล้วลงไปดูก็พบว่าคนขับรถ จยย.เสียชีวิตไปแล้วจึงโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจทราบทาง 191

เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำพยานใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรที่หน้าโกดังกำนันตุ่น พบภาพผู้เสียชีวิตขับรถ จยย.ตามหลังรถยนต์กระบะผ่านไป ก่อนเกิดเหตุ จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะขับรถ จยย.เสียหลักชนท้ายรถยนต์กระบะแล้วรถลื่นไถลเข้าไปคาอยู่ใต้ท้องรถ ส่วนคนขับกระเด็นหัวฟาดกับพื้นถนนอย่างจังเพราะไม่ใส่หมวกกันน็อกทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หรือผู้เสียชีวิตพยายามขับแซงรถยนต์กระบะแล้วถูกเฉี่ยวชนทำให้เสียชีวิตก็เป็นได้ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครไทยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และนำตัวนายทองสุขไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.นครไทย เพื่อหาข้อเท็จจริงของการาเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น