เพลิงไหม้บ้านเช่า ภายในตลาดสดบ้านคลองเสียหาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา  16.30 น.ของวันที่  3 ส.ค. ร.ต.อ.หญิง ชยานันท์ ชัยกาวิน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รังแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่บริเวณภายในตลาดบ้านคลอง เทศบาลนครพิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก รถน้ำจำนวน 5 คัน ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่  11/25 ภายในตลาดบ้านคลอง เทศบาลนครพิษณุโลก เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมฉีดน้ำ เพื่อป้องกันลุกลามไปติดอาคารใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ตัวอาคารก็มีสภาพถูกไฟไหม้จนถึงหลังคาเสียหาย

จากการสอบถามนายคมกริช เชาสังเกต อายุ 64 ปี ผู้เช่าอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว กล่าว ตนและครอบครัวได้เช่าอาคารพาณิชย์เป็นบ้านพักอยู่กับภรรยา แล้วมีอาชีพขายข้าวแกงสำเร็จภายในตลาดบ้านคลอง ขณะเกิดเหตุตนและภรรยากำลังขายกับข้าวอยู่ในตลาด ทำให้ไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากหลังคาบ้าน จึงได้รีบวิ่งมาดู ก็พบว่าไฟได้ไหมบ้าน บริเวณชั้น 2 แล้ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟแล้ว ระหว่างนั้นก็ขึ้นไปขนทรัพย์สินที่อยู่ด้านบนลงมาได้ โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจากจากปลั๊กไฟบริเวณพนังบ้าน เนื่องจากมารอยคราบดำบริเวณกว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบและหาหลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

/////////////

แสดงความคิดเห็น