”ผู้กองมิน” รองสวป.นครชุม ช่วยชาวบ้านจับงูเหลือมออกจากตาข่าย

ผู้กองมิน ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง.สวป.สภ.นครชุม ออกช่วยเหลือประชาชน จับงูเหลือมติดตาข่าย ไปปล่อยในป่าธรรมชาติ ออกปฏิบัติการช่วยเหลือจับงูในพื้นที่ต.นครชุม  อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นประจำด้วยความสามารถพิเศษจับงูด้วยมือเปล่า

วันที่  17 ส.ค. 2562 เวลา 11.20 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ว่า มี ด.ช.นัทธพล ศีริดี อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 76 ม.2 ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขอความช่วยเหลือนำงูเหลือมออกจากตาข่าย บริเวณห้างนาไม่มีเลขที่ ของนายทูน ศรีนวล จนท.สื่อสาร สภ.นครชุม ได้แจ้งให้ ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง.สวป.สภ.นครชุม ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20  พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ลงพื้นที่ทันที ผลการปฎิบัติ พบงูเหลือมติดตาข่ายอยู่ จึงได้ทำการเข้าจับที่หัวงู ตัดตาข่าย แล้วนำงูใส่ถุงปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติตในพื้นที่ห้างไกลชุมชน   และได้รับคำขอบคุณจากประชาชนที่พบเห็น

สำหรับประชาชนในเขตตำบลนครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ชุมชนกลางหุบเขาห่างจากตัวจังหวัดพิษณุโลกประมาณ 130 กิโลเมตร ต่างคุ้นเคยกันดีกับผู้กองมิน ในการช่วยเหลือประชาชนในการจับงูเหลือมด้วยมือเปล่าในเขตพื้นที่ตำบลนครชุม ที่มักจะช่วยเหลือจับเป็นประจำกับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ลอบเข้ามากินไก่ กินเป็ด ในเล้าของประชาชน  และมีความชำนาญในการจับด้วยมือเปล่า โดยค่อย ๆ เข้าหางู แล้วจับที่หัว แตกต่างจากพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอต่าง ๆ ในพิษณุโลก  ที่ประชาชนจะพบเห็นการช่วยเหลือจับงู สัตว์เลื้อยคลาน จากชุดชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลานของจนท.กู้ภัยหลายสังกัด

ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง สวป.สภ.นครชุม เป็นตำรวจที่รักใคร่ของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดูแลพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.นครชุม และ ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  ปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง หากชาวบ้านมีเรื่องเดือดร้อนก็สามารถโทรติดต่อได้ตลอด 24 ชม. แล้วยังเป็นวิทยากรให้ความรู้กับชาวบ้านในเรื่องต่างๆ เป็นครูแดร์คอยสอนนักเรียนในเรื่องของพิษภัยยาเสพติด ส่วนชีวิตราชการเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจสันติบาล จ.พิษณุโลก เมื่อปี 2533 แล้วสอบเลื่อนขั้นเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร ก่อนจะมาปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สภ.นครชุม เมื่อปี 2554 ถือว่าเป็นนายตำรวจน้ำดีของ จ.พิษณุโลก ทีเดียว.

ขอบคุณภาพจากสภ.นครชุม และกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรมพิษณุโลก

…………………………………….

ข่าวที่เกี่ยวข้อง   มิถุนายน 2561  ทึ่ง“ผู้กองมิน”รองสวป.นครชุมจับงูเหลือมขนาดใหญ่ด้วยมือเปล่า

……………………………………………..

แสดงความคิดเห็น