ปิดปรับปรุงสระว่ายน้ำสนามกีฬากลางพิษณุโลก 3 เดือน

จากกรณี นายณัฐกิตติ์  สูงตรง หรือน้องเจปลื้ม อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ จ.พิษณุโลก ประสบอุบัติเหตุจมน้ำภายในสระว่ายน้ำสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีนักว่ายน้ำที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลืออุ้มร่างขึ้นมาไว้ขอบสระก่อนให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจนานกว่า 45 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพุทธชินราชแต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของผู้ปกครองและครอบครัว เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 โดยนายอัฑฒกิจ  สูงตรง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245/66 ถ.บรมไตรโลกนารถ และ น.ส.สมปอง  หล่อนิมิตดี อายุ 52 ปี พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่าอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลของสระว่ายน้ำสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก เข้ามารับผิดชอบและปรับปรุงสระว่ายน้ำให้ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสภาพน้ำมีสีเขียวขุ่นและไม่มีไลฟ์การ์ดหรือกล้องวงจรปิดติดตั้งเอาไว้เพื่อความปลอดภัยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังสระว่ายน้ำภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก พบว่าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมาติดไว้ด้านหน้าทางเข้าสระว่ายน้ำว่า “สระปิดปรับปรุง” ส่วนด้านในมีเจ้าหน้าที่กำลังทำความสะอาดสระเพื่อที่จะปรับสภาพน้ำให้กลับมาใสขึ้น โดยทราบว่าจะปิดปรับปรุงเป็นเวลาถึง 3 เดือน เนื่องจากมีการรับเหมาสอบราคาปรับปรุงมาก่อนหน้าจะมีเรื่องน้องเจปลื้มจมน้ำ ทั้งปรับปรุงสนามฟุตบอล สนามวอลเลย์บอล สระว่ายน้ำ เป็นต้น ในการปรับปรุงสระว่ายน้ำนั้น จะปรุบปรังห้องน้ำของสระว่ายน้ำ ที่อยู่ในสภาพเก่าและชำรุด ขณะที่สภาพน้ำในสระวันนี้ ได้ใสขึ้นมาก จนมองเห็นก้นสระ ด้วยมีการดูดตะกอนออก และมีการพักสระมา 2 วันแล้ว ต่างจากวันเกิดเหตุเด็กจมน้ำ ที่สภาพน้ำในสระสีออกเขียวขุ่น

นอกจากนี้จากการสอบถามผู้ที่เคยมาใช้บริการสระว่ายน้ำดังกล่าวเปิดเผยว่า เคยพาบุตรหลานมาทำการว่ายน้ำเพื่อคัดตัวเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2562  ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร ความลึกสุดประมาณ 3 เมตร ขณะนั้นก็พบว่าสภาพน้ำเขียวขุ่นมากจากมองด้านบนจะไม่เห็นก้นสระเลย อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เมื่อเวลามีคนจมน้ำไม่มีใครสังเกตเห็น จึงช่วยเหลือเอาไว้ไม่ทันนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตในที่สุด จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเร่งแก้ไขโดยด่วน เพราะเป็นสระว่ายที่สำคัญแห่งหนึ่งของ จ.พิษณุโลก เคยใช้งานการแข่งขันกีฬาระดับประเทศมาแล้วหลายครั้งอีกด้วย

…………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น