โรงเจ ล้างจาน เตรียมสถานที่ ในการจัดงานเทศกาลกินเจ

วันนี้( 26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นโรงเจที่ใหญ่ที่สุดในตัวเมืองพิษณุโลก ซึ่งในปีนี้ทางโรงเจ ได้จัดเทศกาลกินเจ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในระหว่างวันที่  28 ก.ย.ถึง 7 ต.ค.รวม 10 วัน โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่กินเจในปี้สามารถมารับประทานอาหารได้ฟรี และในวันนี้ได้มีเตรียมงานล้างถ้วยชาม หม้อ และผักชนิดต่างๆไว้สำหรับหุงอาหารกันแล้ว

นางมนสินีย์  วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก กล่าวว่า เทศกาลกินเจปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่ถือศีลกินเจมาได้รับประทานอาหารเจ กันตั้งแต่วันที่ 28ก.ย. เป็นต้นไป เนื่องจากบางคนต้องการเริ่มกินก่อน หรือ ล้างท้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล ทางมูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้เตรียมอาหารเจ ไว้ให้ประชาชนได้กินฟรี กันทั้งวัน วันละไม่ต่ำกว่า  10 เมนู  โดยจะมีข้าวสาร ไว้หุงวันหนึ่งประมาณ 200 กก.และผักต่างๆ ที่จะนำมาประกอบอาหารเจ ไม่ต่ำกว่า 500 ก.ก.


นอกจากนี้ทางมูลนิธิประสาทบุญสถาน ยังได้จัดให้มีการถือศีล ในช่วงเทศกาลกินเจ ด้วยการจะมีพิธีอันเชิญเทพเจ้า กิ๋วอ๊วงฮุ้กโจ้ว และเทวดามาสู่มณฑลพิธีมูลนิธิประสาทบุญสถาน จากนั้นในช่วงระหว่างเทศกาล ก็จะมีการสวดมนต์จีน เดินเวียนธูป บำเพ็ญบุญสร้างกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครับอีกด้วย

////////

 

 

แสดงความคิดเห็น