ปปส.ภ.6 ปิดล้อมจับยาเสพติดในพื้นที่ อ.นครไทย ได้ของกลางยาบ้าและอาวุธปืน

เช้าของวันนี้(25 ต.ค.) นายวัฒนา  เกิดผล ผอ.ปปส.ภ.6 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.ภ.6 นำโดยนายสำเริง  ภูมิโคกรักษ์ ผอ.วฝ. ร่วมกับนายนิสิต สวัสดิ์เทพ นายอำเภอนครไทย พ.ต.อ.สุดสยาม  ภูมิประเสริฐ ผกก.สภ.นครไทย พ.ต.ท.ฐานิตย์ นามบ้าน ผบ.ร้อย.ตชด.315 เปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งเป็นพื้นที่มั่วสุมแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยมีเป้าหมายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญจำนวน 3 เป้าหมาย

โดยเป้าหมายที่ 1 ที่หมู่ 9 ต.นาบัว อ.นครไทย ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด แต่พบอาวุธปืนยาว จำนวน 1 กระบอก เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 114 หมู่ 9 อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยมี นายเสถียนพร ทองน้อย เป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวน 9,642 เม็ด และอาวุธปืนยาว จำนวน 1 กระบอก จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย และตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มูลค่ารวมประมาณ 120,000 บาท ส่วนเป้าหมายที่ 3 ที่หมู่ 14 ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผลการปฏิบัติและผลตรวจค้นไม่พบยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และดำเนินการตามข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ชุดปฏิบัติการได้สร้างความรับรู้ในการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดของภาครัฐ โดยการชี้แจงต่อชาวบ้านและผู้นำชุมชนถึงการปฏิบัติการในครั้งนี้ และเน้นย้ำว่าหากพบเห็นหรือมีเบาะแสการเสพหรือการค้ายาเสพติดให้แจ้งสายด่วน 1386 ได้ตลอด 24 ชม. ซึ่งชาวบ้านมีความพึงพอใจกับการปฏิบัติการครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งอีกด้วย.

…………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น