ผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสาร คุมเข้มตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดในคนขับ

วันนี้ เวลา 10.00 น . (29 ธันวาคม 2562) นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ขนส่งจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แขวงการทางที่ 1 และ 2 ออกติดตามตรวจเยี่ยมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ สถานีขนส่งแห่งที่ 1 แห่งที่ 2  และจุดบริการต่างๆในเขตอำเภอเมือง ซึ่งพบว่า วันที่ 2 ของการรณรงค์ ยังคงเน้นย้ำบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อลดอุบัติเหต

มีการตั้งจุด ตรวจวัดแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ยานยนต์ ตลอดจนตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด บริการแจกผ้าเย็น น้ำดื่ม และยาหอมให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ โดยยังคงเน้นย้ำมาตรการง่วงเมาไม่ขับลดอุบัติเหตุและหากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินให้ใช้บริการ 1669

สำหรับสรุปสถานการณ์อุบัติเหตุอุบัติภัยในจังหวัดพิษณุโลก   (27 ธ.ค 2562 -2 ม.ค 2563)  มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3 ครั้ง บาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 1 คน สรุปรวม 2 วัน (ระหว่างวันที่ 27-28 ธ.ค 62)  เกิดอุบัติเหตุ รวม 10 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 8 คน  เสียชีวิต 2 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เน้นย้ำให้ท้องถิ่นทุกแห่งจัดตั้งจุดตรวจร่วม ด่านชุมชน/หมู่บ้าน เน้นมาตรการเมาแล้วขับเป็นกรณีพิเศษ พร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ตามมาตรการ 10 รสขม. เน้นการควบคุมการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยให้ความสำคัญในกลุ่มเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 20 ปีและให้ดำเนินการตามมาตรการ “ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์” กรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บรุนแรงทุกรายอีกด้วย 

แสดงความคิดเห็น