แอบจุดไฟเผาหญ้าลามเข้าสวนมะม่วงวอด 6 ไร่สูญเงินกว่า 2 แสนที่ต.ชมพู เจ้าของให้รางวัลนำจับมือเผา 1 หมื่น

วันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้ตรวจสอบความเสียหายของสวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ในพื้นที่ ม.1 บ้านชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ถูกมือดีจุดไฟเผาหญ้า ก่อนเอาไม่อยู่ลุกลามติดทุ่งนากว่า 200 ไร่ และลุกลามเข้าสวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ของนางสายไหม ด้วงนุ้ย อายุ 38 ปี และสามี ที่ต้นมะม่วงกำลังติดลูกใกล้เก็บเกี่ยวได้เต็มที่ในช่วงเดือนเมษายนนี้ เสียหายทั้งหมดบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ 3 งาน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท ด้านเจ้าของประกาศลั่นหากใครให้เบาะแสจนสามารถหาคนจุดไฟในวันเกิดเหตุได้ มีเงินรางวัลให้จำนวน 1 หมื่นบาท

นางสายไหม ด้วงนุ้ย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองทำนาอยู่ 5 ไร่ และได้ลงทุนปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ไว้กว่า 300 ต้น บนพื้นที่ 6 ไร่ 3 งาน เอาไว้เก็บผลผลิตส่งขายในช่วงฤดูแล้งที่ไม่มีน้ำทำนา โดยปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองไว้ 4 ปี แล้ว ปีนี้เป็นปีที่ต้นมะม่วงจะโตเต็มที่ และกำลังติดผล จะสามารถเก็บเกี่ยวผลมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองส่งขายได้ในปีนี้เป็นปีแรก และหวังว่าจะได้คืนทุนกว่า 2 แสนบาทที่ลงทุนไป แต่เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ชาวบ้านได้โทรหาตนขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพักไกลออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร ว่าสวนมะม่วงของตน และพื้นที่ทุ่งนา รวมๆ แล้วกว่า 200 ไร่ ถูกไฟไหม้เสียหายเป็นวงกว้าง ตนและสามี จึงรีบเดินทางมาดูก็ถึงกับทรุด เพราะไฟไหม้สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของตนเสียหายทั้งหมด และยังลุกลามไหม้ทุ่งนาใกล้เคียงอีกกว่า 200 ไร่

นางสายไหม ด้วงนุ้ย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังต่ออีกว่า มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของตนกำลังติดลูกแล้ว ตั้งใจไว้ว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะสามารถห่อผลมะม่วงได้ และคาดว่าจะสามารถเก็บผลมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองส่งขายได้เป็นปีแรกในช่วงเดือน เมษายนนี้ แต่กลับมาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด กำไรก็ไม่ได้ แถมทุนกว่า 2 แสนบาทที่ลงไปก็กลายเป็นสูญ เบื้องต้นสอบถามชาวบ้านแถวนี้ก็บอกได้เพียงว่ามีคนจุดไฟในพื้นที่อีกฝั่งหนึ่ง ก่อนที่จะลุกลามข้ามคลองมาฝั่งนี้แล้วก็ไหม้สวนมะม่วงทั้งหมด แต่ก็ไม่มีใครที่จะกล้ายืนยันหรือเป็นพยานให้ตนเองได้เพราะต่างกลัวเดือดร้อน

ล่าสุดตนก็ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว ที่ สภ.เนินมะปราง แต่เรื่องก็เงียบไม่มีใครมาตรวจสอบหรือหาตัวคนที่จุดไฟ ตนจึงอยากวอนขอให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ หรือสามารถแจ้งเบาะแสกับตนได้ จนสามารถหาตัวคนจุดไฟในวันเกิดเหตุนั้นมารับผิดชอบได้ ตนยินดีที่จะจ่ายรางวัลให้เป็นเงินสด 1 หมื่นบาท และตนยืนยันว่าทุกข้อมูล ทุกเบาะแสตนจะเก็บไว้เป็นความลับไม่เปิดเผยให้ใครรู้เด็ดขาด สำหรับใครที่สามารถแจ้งเบาะแสให้กับตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 0649822590

แสดงความคิดเห็น