ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมตื่นตัวเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา  14.00 น.ของวันนี้ ( 2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมนนทรี อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายไพบูลย์ ณ บุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก ได้ประชุมหารือในมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังระบายทั่วโลกในขณะนี้ พร้อมทั้งในประเทศไทยที่มีการประกาศออกมาว่ามีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดโควิด-19 แล้ว 1 ราย ส่งผลให้หลายภาคส่วนต่างตื่นตัวในการเฝ้าระวังอย่างมาก

ล่าสุดทางผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง นักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก และเข้าพักในโรงแรม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด โดยจะร่วมกันลงนามความร่วมมือในการป้องกัน โดยจะมีการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเข้าพักในโรงแรมและเข้าห้องประชุมทั้งครั้ง พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดไว้สำหรับผู้เข้ามาใช้บริการ และ หากผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ติดเชื้อโควิด- 19 จะต้องประสานหน่วยงานภาครัฐทุกครั้ง

นายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้เพิ่มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งการป้องกันส่วนหนึ่งคือการสร้างความรู้ความเข้าใจในโรคเป็นสิ่งสำคัญ ให้ประชาชนรับข่าวสามารถที่เป็นแหล่งข่าวน่าเชื่อถือได้ จากนั้นก็ต้องมีมาตรการในการปฏิบัติตัวสำหรับประชาชนทั่วไปและประชาชนที่บังเอิญเดินทางไปต่างประเทศแล้วกลับมายังไม่ครบ 14 วัน ระหว่างนี้ควรจะต้องทำตัวยังไรต่อมามาตรการเสริม เช่น เรื่องของการใช้หน้ากากอนามัย ขณะนี้หน้ากากอนามัยประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วก็ทิ้งเลย ต้องยอมรับว่ามีความขาดแคลนค่อนข้างมาก ที่สำคัญก็คือว่าน่าจะต้องสงวนไว้ใช้สำหรับเรื่องของกิจกรรมที่จะต้องรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลซึ่งอาจเป็นความจำเป็นมากกว่า  สำหรับประชาชนทั่วไปก็น่าจะเป็นเรื่องของการใช้หน้ากากผ้า จริงๆแล้วตามหลักถ้าเรา ไม่ได้เจ็บป่วยอะไรแล้วก็ไม่ได้ไปสัมผัสกับคนที่คิดว่าป่วยด้วยโรคนี้  หน้ากากผ้าก็เพียงพอแล้ว  สำหรับที่จะสร้างความอุ่นใจให้เราแล้ว ก็สามารถจะซักได้นำกลับมาใช้ใหม่ได้และที่สำคัญไม่เกิดขยะอีกวันนึงเป็นหมื่นเป็นแสนชิ้น  แล้วก็ที่สำคัญก็คือมาตรการในการที่จะคัดกรองเวลาที่มีการรวมตัวเช่นการประชุมคนเยอะๆอันนี้ก็มีมาตรการว่าจะต้องมีการคัดกรองทั้งประวัติและทั้งไข้ด้วย

/////////

 

แสดงความคิดเห็น