จ.พิษณุโลกจัดประชุมเตรียมพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโควิด -19

วันที่ 3 มีนาคม 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุมการวางแผน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ร่วมกัน นายอำเภอ ผอ.โรงพยาบาล และภาคส่วนราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก อ.เมืองพิษณุโลก     

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวในที่ประชุม  แสดงความห่วงใย เรื่องหน้ากากอนามัยใช้แล้วนำกลับมาขายใหม่ ดังที่มีข่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดสระบุรี เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่เกิดการขาดแคลนไม่สามารถหาซื้อได้      ทั้งนี้ ได้กำชับเน้นย้ำให้ทุกอำเภอในพื้นที่เพิ่มมาตรการเข้มในการควบคุม  พร้อมทั้ง ติดตามจำนวนของประชาชนในพื้นที่ๆไปทำงานในต่างประเทศ หรือผีน้อย  ที่กำลังจะเดินทางกลับช่วงนี้   หากมีอาการเจ็บป่วย ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกจะได้ลงไปติดตาม คัดกรองและหากสงสัยว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จะได้สนับสนุนการเตรียมความพร้อมสาหรับรับมือโรคติดต่ออุบัติใหม่ หรือผู้ป่วยสงสัยทุกคน

สำหรับการประชุมดังกล่าว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก  ได้เสนอมาตรการ ของจังหวัดพิษณุโลก   ให้ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา  อาทิ  การคัดกรองกลุ่มที่มีความเสียง  การติดตรมผู้สัมผัส  การสื่อสารสาธารณะและจัดการกับข่าวปลอม   การบังคับใช้มาตรากรทางกฎหมาย พ.ร.บ.  และ การสนับสนุน จากภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง   ทั้งนี้ เพื่อเป็นกรอบการประสานงานสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วนในการเตรียมพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด 19  ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก  ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น