ชมรมภัตตาคารร้านอาหารแจกข้าวกล่องให้ผู้ว่างงานได้รับผลกระทบจากโควิด

 วันที่ 30 มี.ค.2563  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น หลายจังหวัดทั่วประเทศ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยที่ จ.พิษณุโลกหลังมีคำสั่งห้ามร้านอาหารห้ามให้มีการนั่งกินในร้าน ให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน    ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารชมรมภัตตาคารร้านอาหาร ใน จ.พิษณุโลก ได้ออกมาสนับสนุนมาตรการดังกล่าวเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งในวันนี้ ที่ร้านข้าวนายชวน ภายในศูนย์การค้าปทุมทอง จ.พิษณุโลก  ได้มีการแจกข้าวกล่อง จำนวน 500 กล่องพร้อมน้ำดื่ม รณรงค์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน

นายวิชาญ  กุนมล  ประธานชมรมภัตตาคารร้านอาหารใน จ.พิษณุโลก กล่าวว่า  กิจกรรมในวันนี้ ต้องการกระตุ้นเตือนผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหารด้วยกันเองว่าให้ปฏิบัติตามคำสั่งข้อบังคับที่กำหนดขึ้นอย่าฝาฝืน  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดความแออัด ลดการระบาดของโรคโควิด 19 และช่วยให้สถานการณ์ผ่านพ้นไปด้วยดี ด้วยการแจกข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่มให้ประชาชนทั่วไปที่ว่างงาน พ่อค้าแม่ค้าในศูนย์การค้าปทุมทอง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับรณรงค์ให้ประชาชนรับรู้ถึงมาตรการดังกล่าว  ทั้งนี้ ขณะแจกข้าวกล่องได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลในจ.พิษณุโลก มาวัดไข้ บริการเจลล้างมือ และกำหนดให้ประชาชนที่มารับแจกข้าวต้องสวมหน้ากากอนามัย  ยืนเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร  และหยิบข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มด้วยตัวเอง  ซึ่งก็มีประชาชนเดินทางมารับข้าวกล่อง และปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี โดยหลังจากวันนี้ ที่ร้านก็จะมีโปรโมชั้นจำหน่ายข้าวให้ซื้อไปรับประทานที่บ้านพร้อมแจกน้ำดื่มฟรี 1 ขวด ทุกวันไปจนถึงวันที่ 9 เมษายนนี้

นาย วิชาญ  กุนมล  ประธานชมรมภัตตาคารร้านอาหารใน จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในส่วนของชมรมภัตตาคารร้านอาหาร ใน จ.พิษณุโลก ได้มีการแจ้งสมาชิกทุกร้านให้ปฏิบัติตามคำสั่งข้อบังคับที่กำหนดขึ้นอย่าฝาฝืนคำสั่งภาครัฐ โดยเฉพาะในเรื่องการซื้ออาหารให้สั่งกลับบ้านเท่านั้นไปจนกว่าสถานการณ์โควิด 19 จะคลี่คลาย ในส่วนเรื่องของการช่วยเหลือสมาชิกชมรมในช่วงนี้ก็พยายามช่วยกันโปรโมทร้านค้าร้านอาหารให้กับประชาชนได้ทราบเพื่อขยายด้านการตลาด และในอนาคตก็จะหาแนวทางช่วยเหลือร้านค้าที่ได้รับผลกระทบทางด้านรายได้จากพิษโควิด 19 ต่อไป

แสดงความคิดเห็น