จัดระยะห่างพ่อค้าแม่ค้า New Normal ตลาดใต้พิษณุโลก

วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตลาดเช้าที่มีประชาชนนิยมมาซื้อหาหารสดสำเร็จรูปกันอย่างหนาแน่น วันนี้ตลาดได้เริ่มมาตรการเข้มข้น ในการสร้างบรรทัดฐานใหม่ หรือ New Normal เพื่อรักษาระยะห่าง ให้ประชาชนที่มาจับจ่ายปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยวันนี้เป็นวันแรก ที่จัดล็อคที่นั่งขายของ ของพ่อค้าแม่ค้า ให้เว้นระยะห่าง ไม่นั่งติดกันเหมือนทุกวันที่ผ่านมา มีการฉีดพ่นสเปยร์สีแดง เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเว้นระยะ โดยพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในช่องที่ต้องเว้นระยะห่าง ตลาดได้ให้ไปนั่งขายในจุดที่ขายออกไปอีกทางถนนด้านทิศใต้และทิศตะวันตก

นอกจากนี้ บริเวณทางเข้าตลาด ได้ตั้งจุดคัดกรองทางเข้า 5 จุด มีจนท.อสม.ตำบลในเมือง มาทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ถ้ามีไข้ อุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในตลาด รวมถึงผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยมา ก็ไม่ให้เข้าตลาดเช่นกัน

สภาพการจับจ่ายซื้อของในเช้าวันเสาร์นี้ หนาแน่นด้วยประชาชน เป็นปกติของตลาดใต้ ที่ประชาชนจะหนาแน่นมาก ๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-09.00 น. แต่วันนี้ด้วยการจัดล็อคพ่อค้าแม่ค้าใหม่ด้วยการักษาระยะห่าง ทำให้ไม่เบียดเสียดกันมากนัก พ่อค้าแม่ค้าบอกเสียงเดียวกันว่า ต้องให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบใหม่ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้ารวมถึงตัวพ่อค้าแม่ค้าด้วย ขณะที่ลูกค้าจำนวนหนึ่ง ก็ต้องใช้เวลาในการเดินหาร้านค้าเจ้าประจำเพิ่มาหน่อย เพราะหลายร้าน ต้องย้ายไปนั่งจุดอื่น ที่จนท.ตลาดจัดให้

เจ้าหน้าที่อสม.ตำบลในเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่อสม.ตำบลในเมือง มาร่วมกับตลาด และเทศบาลนครพิษณุโลก ในการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าใช้บริการในจุดคัดกรอง 5 จุด ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ซึ่งจากการตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าตลาด ยังไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส และจะคงใช้มาตรการคัดกรอง รักษายะห่างตลอดไปในเดือนพฤกษภาคม 2563 นี้

…………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น