4 ชาวบ้านหลงป่าอาการสดชื่น ดีใจได้กลับบ้านวันนี้เตรียมแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ความคืบหน้าของอาการชาวบ้าน 4 คนที่หลงป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่วันที  12 พ.ค. ที่ผ่านมาจนกระทั่งหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันค้นหา และช่วยออกมาจากป่าได้เมื่อวันที่  18 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับส่งตัวชาวบ้านทั้ง 4 คน มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวังทอง ทันที ล่าสุดอาการปลอดภัยแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ขณะที่หนึ่งในผู้หลงป่า เปิดเผยนอนกลางคืนฝันถึงชายร่างใหญ่ 3 คน มากักตัว จะไม่ยอม ออกไปจากป่าได้ สุดท้ายได้บอกกล่าวจะแก้บนให้ จึงได้ยินและเห็นเฮลิคอปเตอร์บินวนมาทำช่วยเหลือได้

วันที่ 19 พ.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของอาการชาวบ้าน 4 คนที่หลงป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่วันที  12 พ.ค. ที่ผ่านมาจนกระทั่งหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันค้นหา และช่วยออกมาจากป่าได้เมื่อวันที่  18 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับส่งตัวชาวบ้านทั้ง 4 คน มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวังทอง ทันที โดยทั้ง 4 คน ประกอบด้วยนายวิโรจน์ ชัยชนะอายุ 45 ปี นางแดง ชัยชนะอายุ45 ปี นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ46 ปี และเด็กชายปัญญา น้อยอินทร์ อายุ13 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ล่าสุดวันนี้แพทย์ได้ทำการรักษาและอนุญาตให้ทั้ง  4 คนออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

นายวิโรจน์ ชัยชนะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนนี้กินได้นอนหลับโล่งรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ปกติตนมีอาชีพรับจ้างไม่ได้เข้าป่ามานานประมาณ 4 ปีแล้ว จนช่วงนี้ไม่ค่อยมีงานอยู่บ้านเฉยๆ ภรรยาจึงชวนกันเข้าไปหาของป่า พวกลูกค้อ เห็ด หน่อไม้ พวกของป่าที่กินได้ ก็เลยชักชวนกันเข้าไป 4 คนก็กะว่าเย็นๆ ก็กลับแล้ว ช่วงบ่ายวันที่ 12 ภรรยาโทรหาลูกสาวว่ากำลังจะกลับแล้ว ก็เดินไปเรื่อยก็แปลกใจทำไมไม่เจอทางออกสักที จนประมาณ 4-5 โมงเย็นก็เริ่มมั่นใจว่าหลงป่าแน่ แฟนจึงโทรหาพี่ชายบอกว่าหลงป่าแล้วให้มาช่วยหน่อยจะรออยู่ตรงต้นค้อใหญ่มีป่าไผ่ แล้วคืนนั้นก็เตรียมที่นอนเอาใบไม้ใบตองมารองนอนกัน โชคดีที่มีไฟแช็คติดไปด้วยจึงใช้ก่อไฟ จนกระทั่งเช้ามาก็ไม่มีใครมาช่วยจึงคุยกันว่าต้องหาทางออกจะไม่ยอมตายในป่าแน่นอน จึงตัดสินใจกันว่าต้องเดินเพราะถ้าอยู่บนเนินแบบนี้ไม่รอดแน่เพราะไม่มีน้ำดื่ม จึงเดินลงไปตีนเขาหาที่ๆ พอจะมีแอ่งน้ำ โชคดีที่คืนที่ 2-3 มีฝนตกจึงมีน้ำขังอาศัยตักน้ำมาต้มดื่มประทังชีวิต ใช้ใบตองใบไม้มาทำเป็นเพิงกันฝน จากนั้นก็ออกหาเก็บผลไม้ป่าอย่างกระท้อน มะไฟ หยวกกล้วยมากินประทังชีวิต แล้วก็จับอึ่งอ่างมาย่างกิน พอเช้ามาก็เดิน เย็นมาก็นอน ไม่คิดว่าจะมีใครมาช่วยแล้ว ต้องช่วยตัวเองต้องเดินหาทางออกอย่างเดียว

จนกระทั่งวันที่17 พฤษภาคม  ช่วงบ่าย ภรรยาได้ไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาว่าขอให้ทุกคนออกไปจากป่าให้ได้ แล้วจะถวายหัวหมู ไก่ต้ม และเหล้า 1 ขวด พอสิ้นคำที่บอกกล่าวเจ้าป่า-เจ้าเขา ประมาณสัก 1 ชั่วโมง ก็ได้ยินเสียง ฮ.บิน จึงรีบช่วยกันก่อไฟให้มีควันเยอะๆ จากนั้น ฮ.ก็เห็นบอกให้ส่งสัญญาณให้ถอดเสื้อโบก ตนก็ทำตาม ได้ยินเสียงบน ฮ.บอกว่าให้รอตรงนี้ ให้ก่อกองไฟใหญ่ๆ อย่าให้ไฟดับแล้วเราจะมาช่วยทุกคน วินาทีนั้นคือนั่งร้องไห้เลย ด้วยความดีใจ ว่าเรารอดแล้ว จนกระทั่งช่วงเย็นๆ ก็มีทหารโรยตัวลงมาจาก ฮ.มาอยู่กับตน ตนยิ่งอุ่นใจว่าตนรอดตายแล้วจริงๆ

นายวิโรจน์ ชัยชนะ ได้บอกต่ออีกว่า ที่ผ่านมาเคยขึ้นไปกับภรรยาก็ไม่เคยหลงป่าสักครั้งเพราะภรรยาจะเป็นคนที่นี่จะรู้เส้นทางดี แต่ครั้งนี้ไม่รู้ทำไมยิ่งเดินยิ่งไกล หาทางออกไม่เจอ ก็เข็ดแล้วจากนี้ไปคงหันหลังให้ป่า ไม่กลับไปหาของป่าอีกแล้ว

ด้านนางแดง ชัยชนะ อายุ 47 ปี ได้เปิดเผยว่าตอนที่หลงป่า คืนแรกตนฝันว่ามีผู้ชาย 3 คนร่างใหญ่ มายืนยิ้มให้ แต่ไม่ใส่เสื้อผ้า แต่ก็ไม่ได้คุยอะไร จนคืนวันที่ 16 พ.ค.63 ช่วงค่อนแจ้งตนได้ฝันว่าตอนนั้นลงไปอาบน้ำ แล้วมีผู้ชายถอดเสื้อ 1 คน มาจับตัวเองไว้ในน้ำ บอกว่าจะไม่ให้ไป จับไว้นานแล้ว ลงทุนไปมากแล้ว ยังไงก็ไม่ให้ไปไหนแล้ว แล้วตัวเองก็สะดุ้งตื่นเพราะตกใจจากนั้นก็ไม่กล้าหลับอีกเลย กลัวว่าถ้าหลับไปแล้วจะไม่ได้ตื่นอีก จนเช้าก็ได้ขึ้นเครื่องกลับบ้าน เมื่อคืนนอน รพ.เป็นคืนแรก ก็หลับสบายดี มีกังวลบ้างเรื่องความฝันว่าผู้ชายคนนั้นที่มาจับตนเองในฝันเป็นใคร เขาต้องการอะไร ก็กะว่าหากกลับไปบ้านจะไปให้หมอดูแถวบ้านลองดูว่าฝันแบบนี้ต้องการอะไร

นางแดงฯ กล่าวอีกว่า ปกติตนมีอาชีพทำงานก่อสร้าง ปีหนึ่ง จะไปหาเห็ดหาลูกค้อสักครั้งหนึ่ง ส่วนแฟนไม่ใช่คนพื้นที่ปกติจะไปกลับตน วันนั้นก็เตรียมตัวกันจะเข้าไปหาของป่าพวกเห็ดมากิน ก็เลยชวนพี่สาวเข้าไปด้วยกัน พอดีหลานมาเห็นขอไปด้วยก็เลยอนุญาต พกข้าวกันไปคนละห่อ ก็ไม่คิดว่าจะหลงป่า และสุนัขทั้ง 3 ตัวก็ตามไปด้วย เมื่อหลงป่าก็เดินตามป่า สุนัขทั้ง 3 ตัว ก็กินมะไฟเหมือนกับคน กินน้ำตามแอ่งน้ำ และให้สุนัขได้กินอึ่งอ่าง

ด.ช. ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ13 ปี เปิดเผยว่า ช่วงติดอยู่ในป่า กินมะไฟ ผัก อึ่งย่าง เป็นอาหาร คืนแรกก็นอนกับดิน นอนช่วงกลางคืน ไม่ได้กลัวผีหรือวิญญาณอะไร แต่กลัวมากที่สุดคือ สัตว์ป่า ที่อาจจะมาทำร้ายได้ ตอนนั้นคิดถึงแม่มากที่สุด แต่ก็พยายามหาทางออกจากป่า จนกระทั่งได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์มาตามหาตัวดังกล่าว จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนไม่กล้าไปป่าอีกแล้ว ส่วนหลังจากนี้หากร่างกายแข็งแรงดี ก็จะบวชแก้บน 14 วัน ที่วัดปากยาง ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง ต่อไป

นายแพทย์จักริน สมบูรณ์จันทร์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังทอง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผลจากการตรวจสุขภาพของทั้ง 4 ราย จากที่ตรวจดูอาการส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาอะไรสัญญาณชีพทุกอย่างปกติดี จะมีในเรื่องเกลือแร่ผิดปกติในและโซเดียมต่ำบ้างในบางรายแต่ไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้ให้การรักษาดูแลตามอาการจนร่างกายเป็นปกติแล้ว เรื่องของการขาดสารอาหารไม่มีอะไรน่าห่วง รวมถึงมี 1 รายที่มีเรื่องโรคเรื้อรังติดตัวอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะระหว่างที่อยู่ในพื้นที่ ได้กินผลไม้ ประทังชีวิตจึงทำให้ร่างกายได้พลังงานมาบ้าง วันนี้ก็อนุญาตให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านได้แล้ว

//////////

 

แสดงความคิดเห็น