เดินเลาะป่า ชมน้ำตกถ้ำหมี แหล่งท่องเที่ยวบ้านฐานแตก สวยงามหน้าฝน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านร่มเกล้า หมู่ 11  ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ที่บ้านร่มเกล้า สูงประมาณ 600 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และเป็นต้นน้ำที่รับมาจากของเทือกเขาเพชรบูรณ์  ไหลลงสู่ลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะน้ำตกถ้ำหมี ที่อยู่ท่ามกลางป่าไม้เบญจพันธุ์ ซึ่งการเดินทางต้องระมัดระวัง เนื่องจากเป็นภูเขาสูงต่ำ ต่างระดับกัน อีกทั้งบางช่วงเป็นที่ลาดชัน แต่ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันนำท่อนเหล็กมาทำเป็นราวเกาะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวชมน้ำตก ขณะที่ตัวน้ำตกนั้นจะมีหน้าผาสูงชั้นกว่า  30 เมตร มีแอ่งก้อนหินน้อยใหญ่สวยงาม

นายวิทยา แสงสว่าง ไกด์ท้องถิ่น กล่าวว่า น้ำตกถ้ำหมีแห่งนี้มีชาวบ้านในหมู่บ้านเดินมาหาของป่า และพบน้ำตกเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีนักท่องเที่ยวรู้จักมากนัก อีกทั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก ประมาณ 70   กม.ทำให้การเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่หลังจากได้เปิดการท่องเที่ยวทุ่งโนนสน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ของบ้านรักไทย อ.เนินมะปราง น้ำตกถ้ำหมี ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของการเดินทางไปเที่ยวทุ่งโนนสน ทำให้เป็นอีกจุดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกัน

ทั้งนี้เนื่องจากน้ำตกถ้ำหมี มีความงามทางธรรมชาติ รับรองว่านักท่องเที่ยวเมื่อมาพบเห็นน้ำตกแห่งนี้จะหายเหนื่อย และอาจพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว น้ำตกถ้ำหมีจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีน้ำไหลตลอดเวลา  หากผู้ใดสนใจต้องการไปเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ก็สามารถติดต่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่  หรือที่นายวิทยา แสงสว่าง ไกด์ท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ เบอร์ 061-0890297 ได้

/////////

แสดงความคิดเห็น