พ่อค้าแม่ค้าแจกอาหารให้ประชาชนฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 13 ตุลาคม 2563 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 พ่อค้าแม่ค้าประชาชนชาวพิษณุโลกจำนวนมาก ยังคงทำกิจกรรมที่เคยทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นั่นคือ การทำอาหารแจกให้กับประชาชนชาวพิษณุโลกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และช่วยบรรเทาภาระการครองชีพให้กับประชาชน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจในเขตอำเภอเมือง พบพ่อค้าแม่ค้าหลายราย กำลังแจกอาหารให้กับประชาชนอย่างมีความสุข

ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก นางตี๋  วิโรจน์วานิช อายุ 79  ปี  แม่ค้าขายอาหารชาวพิษณุโลก ได้ทำข้าวกล่อง ข้าวผัดกระเพราะ ข้าวไข่เจียว และขนมปัง ตั้งโต๊ะแจกให้กับประชาชนกลางตลาด โดยประกาศเชิญชวนให้ผู้มาซื้อกับข้าว ได้หยิบกลับไปรับประทานได้ฟรี เป็นการน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน ที่เจ๊ตี่ ทำมาอย่างต่อเนื่องทุกปี และเช่นกันกับคุณป้ารายหนึ่ง ได้ทำข้าวต้มมัดจำนวน 100 มัด ยืนเชิญชวนให้ประชาชนรับไปได้ฟรี บอกประชาชนว่า ป้ารักในหลวงสุด ๆ ทำข้าวต้มมา 100 มัด แจกหมดในเวลารวดเร็ว

ที่ตลาดร่วมใจ ตลาดเทศบาล  6 อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางนัชชา  ขันทอง  อายุ41ปี เจ้าของร้านยำไก่แซ่บ คนเลี่ยงเมือง ได้เปิดร้านหุงข้าว ทอดไก่ทอด แจกให้กับชาวพิษณุโลกตั้งแต่เช้ามืด มีชาวพิษณุโลก มารับข้าวยำไก่ทอด ข้าวผัดกระเพรา ข้าวหมูกระเทียม จำนวนมากเช่นกัน นางนัชชา เปิดเผยว่า ตั้งใจทำทุกปีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้ในหลวงรัชการที่ 9 ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ทำแจกประชาชนฟรี และ ได้รับการสนับสนุนมาจากชาวพิษณุโลกช่วยสมทบซื้อไก่ทอดมาแจกให้กับประชาชนเพิ่มเติมอีก ทั้งดีเจลุงวิทย์สวรรคโลก ดีเจคุณแอร์ ปิยะพร 

ที่ร้านไก่ทอดเทพารักษ์ ข้างจวนผู้ว่าราชการพิษณุโลกหลังเก่า นายธนา  เธียรธนู เจ้าของร้าน ยังคงมีความสุขในการทอดไก่ ทอดหมู นึ่งข้าวเหนียว เพื่อแจกให้กับประชาชนฟรี ในวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชการที่ 9 เป็นร้านที่ทำอย่างต่อเนื่องในการแจกอาหารฟรีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย ทั้งวันพ่อ และวันแม่ รวมถึงวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชการที่ 9 เจ้าตัวบอกว่า รู้สึกดี และดีใจที่ได้ทำเพื่อถวายให้กับพระองค์ท่าน และในวันนี้ มีพ่อค้าขายลอดช่องจากตำบลหัวรอ มาตั้งโต๊ะ แจกลอดช่วงให้กับประชาชนฟรีด้วยเช่นกัน

……………………

 

 

แสดงความคิดเห็น