ยินดีกับชาวอ.นครไทยถูกหวยรางวัลที่ 1 สองรายที่ต.นาบัวและต.บ้านแยง รับ 18 ล้านบาท

เช้าวันที่ 17 พ.ย.2563  ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ พระธรรมนูญ ที่วัดนาบัว ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พบว่า พระธรรมนูญยังคงออกเดินบิณฑบาตตามปกติและยังไม่กลับมาที่วัด โดยมีญาติ ๆ และหลานมารออยู่ที่วัด ระหว่างที่รอพระธรรมนูญ พระลูกวัดรูปหนึ่งเล่าให้ฟังว่า คนขายลอตเตอรี่เป็นลูกพระที่เคยบวชอยู่ที่วัดนาบัว เลยมาขายให้กับพระและญาติโยมที่วัดเป็นประจำ ก็เลยช่วย ๆ กันซื้อไว้โดยไม่คาดหวังว่าจะถูกรางวัลอะไรกัน ถ้าเราไม่ถูกญาติโยมคนอื่นก็คงถูก เพราะคนขายก็พยายามขายให้หมด เนื่องจากใกล้เวลาออกสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ก็เป็นเรื่องของดวงแต่ละคน ถ้าคนขายขายไม่หมดก็ต้องเก็บไว้เอง และถูกรางวัลที่ 1 รวยเองเช่นกัน และหลังจากพระธรรมนูญเข้ามาที่วัดแล้ว ได้เปิดเผยว่า จะเดินทางเข้าไปรับเงินรางวัลวันนี้ที่กองสลากพร้อมกับหลานชายและญาติ ก่อนถูกรางวัลได้ตั้งจิตอธิษฐานขณะร่วมกันทำพระธรรมจักรว่า ถ้าจะให้ทำธรรมจักรและองค์พระที่สำนักไตรรัตนญาณ ของโยมป้ากบ สำเร็จจริง ก็ขอให้บุญกุศลในการตั้งใจทำ ขอให้ได้เงินมาทำต่อเพราะตนเป็นพระที่ยากจนไม่มีเงินทุนอะไร ถ้าอยากให้มีงบก็ให้เค้ามาส่งถึงมือ ก็เลยถูกรางวัล เงินที่ได้มาก็จะทำให้ดีที่สุด จะมอบให้คนขายลอตเตอรี่ที่เป็นลูกของพระผู้ใหญ่ที่เคยอยู่ที่วัดนาบัวมาก่อนจำนวนหนึ่ง แล้วฝากไว้ในธนาคาร ปรับปรุงวัดนาบัวให้ดูดีขึ้น

ขณะนี้เดียวกันยังมีชาว อ.นครไทย อีก 1 รายที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท คือ นายสมศักดิ์  ภูมิอินทร์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายของชำในหมู่ 7 ต.บ้านแยง ซึ่งได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 972661 งวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 จำนวน 1 ใบ ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท ไปขอลงบันทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ท.ชีพ  ศรียศ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแยง เพื่อเป็นหลักฐาน โดย นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้หลานมาดูลอตเตอรี่แล้วบอกว่าตาถูกรางวัลที่ 1 แล้วรู้หรือป่าว ตนยังบอกว่าดูดี ๆ หลานก็บอกว่าใช่ ๆ ตา และตนก็พึ่งรู้ว่าถูกเลข 3 ตัวหน้างวดวันที่ 1 พ.ย.ที่มา หมายเลข 589 อีก 1 ใบด้วย เพราะเก็บไว้ไม่ได้ตรวจ

ลอตเตอรี่ใบนี้คนขายมาขายให้ที่หน้าร้าน ตนต้องการเลข 915 แต่คนขายบอกไม่มีและบอกว่ามอเตอร์ไซด์จอดอยู่เนี่ย ไม่เอาเหรอ หมายเลขทะเบียน 661 ตนเลยบอกแฟนว่าเอาไว้ก็ได้ คนขายก็บอกว่าเหลืออยู่ใบเดียว ผมก็เลยบอกแฟนว่าแล้วแต่เธอ เธอจะเอาก็เอา ส่วนเงินที่ได้จะฝากธนาคารไว้เป็นทุนค้าขายและทำไร่ต่อไป เพราะตนกับภรรยาไม่มีลูก และตั้งแต่เช้าวันนี้มีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวได้พากันมาแสดงความยินดีด้วยจำนวนมาก

………………………………………..

แสดงความคิดเห็น