ศาลจังหวัดพิษณุโลกไกล่เกลี่ยคดีแพ่ง “วิม สอนสุด” นายช่าง สวท.ยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 3 รายบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน  ผู้สื่อข่าวรายงวานว่าที่ ศาลจังหวัดพิษณุโลก นายไพรฑูรย์ ศรีรอด และนายสมบัติ จิ๋วแย้ม ผู้ไกล่เกลี่ยประจำศาลาจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยคดีส่วนแพ่ง ซึ่งจำเลยถูกฟ้องคดีอาญา เป็นคดีอุกฉกรรจ์ความผิดต่อชีวิต เป็นที่สนใจของประชาชน โดยมี  นายปรุง จันทร์แดง นางวาสนา บุตรมางกูล  นางวิยะดา สุเมธเทพานันท์  นางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ผู้แทนโดยชอบธรรมและในฐานส่วนตัว ฝ่ายผู้เสียหาย  กับ นายวิม สอนสุด จำเลยในคดีอาญา หมายเลขดำที่ 517/2563 ของศาลจังหวัดพิษณุโลก มาพร้อมร่วมกระบวนการไกล่เกลี่ย

ซึ่งการไกล่เกลี่ยดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของประธานศาลฎีกา ที่ส่งเสริมให้เป็นทางเลือกให้แก่คู่พิพาททางแพ่งใช้เป็นช่องทางยุติคดี  ทำให้ข้อพิพาทสามารถยุติลงได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งการไกล่เกลี่ยจำเลยได้สำนึกผิดยอมรับสารภาพในความผิดที่ได้ก่อขึ้น และขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายทั้ง 4 ครอบครัว ฝ่ายผู้เสียหายได้เรียกร้องค่าเสียหายทั้งสิ้นเป็นเงิน 9,026,583 บาท   ผลการไกล่เกลี่ยสามารถตกลงกันได้ ฝ่ายผู้เสียหายทั้งหมดได้ให้อภัยและปรับความเข้าใจต่อกัน  ในส่วนคดีอาญาขอให้เป็นดุลยพินิจศาล ซึ่งศาลจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการสืบพยานในคดีอาญาดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว และในการไกล่เกลี่ยวันนี้ภรรยาจำเลยยินยอมร่วมกับจำเลยชำระค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายเพื่อเป็นการบรรเทาความเสียหายแก่ครอบครัวฝ่ายผู้เสียหายด้วย

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา  นายวิม สอนสุด นายช่างวิทยุ สวท.พิษณุโลก ที่ก่อเหตุยิง นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส เสียชีวิต 3 คน และ นายปรุง จันทร์แดง นายช่างวิทยุบาดเจ็บสาหัส ภายในสถานีวิทยุ สวท.พิษณุโลก หลังจากก่อเหตุนายวิม ผู้ต้องหารอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำราวจ จนทางผู้เสียหาย ได้ฟ้องคดีเพ่งแก่นายวิม จำนวน 9,026,583 บาท  แต่เนื่องทรัพย์สินนายวิม ไม่เพียงพอ ทางศาลจังหวัดพิษณุโลก จึงได้ทำการไกล่เกลี่ย ตามกำลังของจำเลยและญาติที่จะชดใช้ค่าเสียหายได้ ส่วนคดีอาญาให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

////////////

 

 

 

แสดงความคิดเห็น