รายงานพิเศษ-คุยกับ“แจ็ค ปณต” รู้ว่าเป็นมวยรอง ขอลงพื้นที่เคาะประตูพบชาวบ้าน ชูนโยบายการศึกษาเท่าเทียม พัฒนาเศรษฐกิจรากหญ้า

ในช่วงนี้สนามการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กำลังเข้มค้นมีการหาเสียงแนะนำตัวตามบ้านเรือนกันทั้งเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก แต่ละคนก็จะมีนโยบายแตกต่างกันไป โดยเฉพาะผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก  ที่ต่างคนต่างหาเสียงกันอย่างเข้มค้น ทั้งผู้สมัครที่มีชื่อในนามคณะต่างๆ และผู้สมัครอิสระ

“ปณต” รุจนาญาณิน” หรือ แจ็ค” ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในนามอิสระ เบอร์ 5 เป็นอีกคนหนึ่งที่ยังคงเดินหน้าหาเสียงแนะนำตัวกับประชาชนตามบ้านเรือน ถึงแม้ว่ารู้ตัวว่า ไม่ใช่ตัวเต็งหรือผู้สมัครที่มีชื่อเสียง ก็ตาม แต่ยังยืนยันที่จะไปเคาะประตูบ้าน เพื่อบอกกล่าวนโยบายที่ตั้งใจจะทำ หากได้รับการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ ถึงนโยบายอะไรที่คิดโดนใจชาวบ้านและอยากพัฒนาเมืองพิษณุโลกได้ดีกว่าผู้สมัครท่านอื่น “ปณต รุจนาญาณิน” กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้ว่าเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ก็ขอเป็นตัวเลือกให้กับชาวบ้าน สิ่งแรกคือเรื่องเศรษฐกิจระดับรากหญ้า ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ยังพัฒนาต่อยอดสินค้าของตนเอง โดยเฉพาะด้านการเกษตร เกษตรกรบางท่าน ทำไมขายข้าวไม่ได้ราคา แต่ก็ต้องเข้าไปดูว่าเราควรปลูกข้าว หรือ หาพันธุ์ข้าวของจังหวัดพิษณุโลก ที่แท้จริง และควรเข้าไปช่วยเหลือปัญหาราคา และกำลังซื้อของชาวบ้าน เราควรส่งเสริมสินค้าพื้นบ้านให้มีมูลค่าทางตลาดมากขึ้น

อีกเรื่องที่ต้องส่งเสริมคือการศึกษา ที่จะพัฒนาการศึกษาที่ต้องทัดเทียมกัน สังเกตุจากนักเรียนต่างอำเภอยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เท่ากับนักเรียนในตัวเมือง บางคนต้องเรียนนอกเวลา หรือ เรียนติวต่างๆ แต่เราต้องเขาไปดูว่าทำอย่างไรถึงพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานให้น้องนักเรียน ได้มีความรู้เท่าเทียมกับนักเรียนในตัวเมือง

“ทุกวันนี้ตนเองเดินไปตามบ้านเรือน และแนะนำตัวให้ชาวบ้านรู้จัก บางงท่านถามผมว่า เราจะทำอะไรให้พิษณุโลกบ้าง พอเราพูดคุยนโยบายกับชาวบ้าน ชาวบ้านเขามีการตอบรับว่าเราน่าจะมีนโยบายนี้มีคนทำบ้าง  ปัญหาที่เขาประสบอยู่เขาต้องการความช่วยเหลือ ไม่ใช่ว่านั่ง เขาเรียกว่ามีแต่นโยบายกระดาษ  ตนเองเป็นคนพิษณุโลก  ผมอยากพัฒนาบ้านเมืองเราอย่างแท้จริง ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในนามอิสระ โนเนม (NoName) หนักใจไหม กับการแข่งขันกับผู้สมัครที่มีชื่อเสียง นายปณต กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่ตนเองไม่มีชื่อเสียงอะไร ไม่ใช่เบอร์ 1 เบอร์ 2 อะไร แต่ตนไม่ท้อ ต้องเดินเคาะประตูบ้านประชาชน เข้าไปแนะนำตัวเอง ให้ชาวบ้านเห็น ที่ผ่านมาตนเองมีประสบการณ์ในการหาเสียงช่วยนักการเมืองพรรคหลายพรรค หาเสียง และเคยเป็นแคนดิเดตของอนาคตใหม่ ในการส่งตัวแทนลงสมัครนายก อบจ.พิษณุโลก แต่ก็แพ้ไป จึงได้คิดใหม่ ขอลงสมัครอิสระ ดีกว่า สบายใจขึ้นเยอะ ไม่ได้อยู่ในกรอบของการเมืองเดิมๆๆ ถึงแม้ว่าตนเองจะเป็นมวยรอง แต่ยังสู้ในการหาเสียงต่อ บางคนหยุด แต่ก็ไม่ใช่ตนเอง

“ตนเองจะไม่เน้นการหาเสียงตามโซเซียล แต่จะเป็นแบบเคาะประตูบ้านมากกว่า  โลกโซเชียลมี 2 ด้าน ด้านที่คนชมว่าดีกับนักเลงคีย์บอร์ด นักเลงคีย์บอร์ดเนี่ยมันไม่จบเลยครับ มันต่อเนื่องไม่จบแค่ถามว่าคนพวกนั้นเขาก็ได้มาถามมาคุยกับผม  เขาดูแค่รูปแล้วก็ตี หรือว่าผมเป็น”ธนาธร”  ผมเป็น “ประยุทธ์” ผมบอกว่าผมไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และไม่ได้ลงสมัครมาเพื่อตัดคะแนนใคร แต่ที่ลงสมัครมาเพื่อบ้านผม ทำเพื่อบ้านของผมพิษณุโลกครับ”  นายปณต รุจนาญาณิน  กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ต้องลองจับตาการหาเสียงของแต่ละท่าน ที่มีนโยบายต่างที่น่าสนใจเช่นกัน  และคงจะลุ้นจากผลการเลือกตั้งอีกครั้ง ในวันที่  20 ธันวาคม นี้

/////////////

แสดงความคิดเห็น