เกิดต่อเนื่อง แม่คะนิ้งที่ยอดภูลมโล 0 องศา  และบ้านใหม่ร่องกล้า 1 องศา

เช้าวันที่ 23 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศหนาวของ จ.พิษณุโลก ยังคงอยู่ในสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนยอดดอยสูงจะหนาวอย่างมาก โดยเฉพาะที่ ยอดภูลมโล  ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เช้าวันนี้อุณหภูมิทั่วไป 5 องศาเซลาเซียล แต่อุณหภูมิยอดหญ้า 0 องศาเซลเซียล ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้าที่ภูลมโลเป็นบริเวณกว้างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยเฉพาะที่แปลงดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย แปลงสามแยกไดโนเสาร์ นักท่องเที่ยวต่างเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ขณะที่บ้านใหม่ร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านท่องเที่ยวทางธรรมชาติกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เช้าวันนี้อุณหภูมิยอดหญ้าต่ำสุดอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส หลังจากหนาวจัดต่อเนื่องมาหลายวันด้วยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 6 องศาเซลเซียส และเช้านี้ได้เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง เกาะตามยอดหญ้า หลังคารถยนต์ หลังคาหญ้าแฝกของชาวบ้าน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยว ต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้ชมแม่คะนิ้ง ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

โดยหมู่บ้านใหม่ร่องกล้า กลายแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หากสภาพอากาศหนาวเย็น จะทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ด้วยอยู่ในที่สูง และตัวหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา

//////////

 

 

 

แสดงความคิดเห็น