พิสูจน์หลักฐานตรวจสาเหตุไฟไหม้ร้านบอสแอนด์บีม คาดมูลค่าเสียหายร่วม 80 ล้านบ.

วันที่ 14 มกราคม 2564 จากเหตุการณ์ไฟไหม้รุนแรง ชุมชนวัดมะขามเตี้ย ม.8 ต.เมือง จ.พิษณุโลก ต้นเพลิงมาจากโกดังร้านบอสแอนด์บีม เลขที่ 11/10-11ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ประมาณ 12.00 น. และสามารถควบคุมเพลิงได้ประมาณ 16.00 น.ของเมื่อวานนี้ ( 13 ม.ค.64 ) เช้าวันนี้ สภาพความเสียหายยังคงมีควันไฟครุกรุ่น มีรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลหัวรอจอดรอเตรียมพร้อม สภาพโกดังด้านหลังของร้านบอสแอนด์บีม ถูกไฟไหม้เสียหายอย่างรุนแรง รวมแล้ว มีบ้านเรือนที่อยู่ภายในบริเวณร้านบอสแอนด์บีมถูกไฟไหม้เสียหาย 3 หลัง รวมถึงโกดังเก็บสินค้า บ้านด้านหน้าติดถนนคือร้านก๋วยเตี๋ยวป้าน้อย เลขที่104/1 ม.อีก 1 หลัง และบ้านด้านข้างเลขที่ 11/3 ม.8 ถูกไฟไหม้เสียหายด้านข้างอีก 1 หลัง

เช้าวันนี้ จนท.พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไม้ โดยสอบถามถึงบริเวณการเกิดเพลิงไหม้บริเวณกลางโดดัง กับนางอรธิดา  ริ้วงาม อยุ 53 ปี เจ้าของร้านบอสแอนด์บีมเลขที่ 11/10-11 ม.8 ต.หัวรอ และพนักงานของร้านที่อยุ่ในเหตุการณ์ แต่ด้วยกองสินค้าที่ถูกไฟไหม้ทับถมกันจำนวนมาก จนท.พิสูจน์หลักฐานต้องร้องรอเครื่องจักรจากเทศบาลตำบลหัวรอ มาไกลเพื่อหาหลักฐานจากสายไฟ ที่พนักงานของบ้านบอสแอนด์บีม ระบุว่า เห็นไฟลุกไหม้ลามที่สายไฟอย่างรวดเร็ว และลุกลามไปติดสินค้าภายในโกดังอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ดร.สุรสิทธิ์ ลาภอินทรีย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี นางสาวกนกดาว เดชก้อง รองผู้อำนวยการ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธีระชัย ช่วงบุญศรี รองผู้อำนวยการ นางสาวสุกัญญา แดงเรือง รองผู้อำนวยการ ได้มาเยี่ยมนักเรียนนายธนภัทร  ริ้วงาม นร.ชั้นม.4/2 ร.ร.เฉลิมขวัญสตรี ที่บ้านถูกเพลิงไหม้ บ้านพักอยู่ด้านหน้าโกดังร้านบอสแอนด์บีม ขณะเกิดเหตุ นักเรียนอยู่ชั้นสองของบ้าน กำลังเรียนออนไลน์ ช่วงเกิดเหตุได้รีบหนีลงมาอย่างปลอดภัย โดยผอ.โรงเรียนได้สอบถามและให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนักเรียน พร้อมหาทางช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยการเปิดรับบริจาคจากคณะครูและนักเรียนของโรงเรียน

นางอรธิดา  ริ้วงาม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านบอสแอนด์บีมเลขที่ 11/10-11 ม.8 ต.หัวรอ เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปลั๊กไฟที่ระเบิดออกมาในช่วงใช้ทำงาน ช่วงนั้นมีช่างมาทำงานต่อเติมบริเวณโกดัง แต่ช่างติดพักเที่ยง และมีพนักงานแพ็คของออนไลน์ มีพนักงานพีซีอยู่ประมาณ 20 คน ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 80 ล้านบาท

นางสาวสุภาภรณ์  คัชมาตย์ พนักงานร้านบอสแอนด์บีม เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนและเพื่อนพนักงานอยู่บริเวณกลางโกดัง กำลังแพ็คของส่งออนไลน์ เห็นตอนที่ไฟลุกตามสดับเพลิงก็ไม่ทัน เพราะสินค้ามีจำนวนมาก และติดอย่างรวดเร็ว  

ขณะที่ส.อ.อภิมุข  บุญบูรา บ้านเลขที่11/3 ม.8 ต.หัวรอ ที่บ้านถูกไฟไหม้ด้านที่ติดกับโกดังบอสแอนด์บีมเสียหาย เปิดเผยว่า ตนกลับมาบ้านพอดีเห็นไฟกำลังลุกไหม้ในโกดัง ลีบปีนรั้วเข้าไปช่วยผู้สูงอายุที่มีบ้านพักอยู่ภายในโกดังออกมา ส่วนบ้านของตนได้รับความเสียหายด้านข้าง

…………………………………………………….

 

 

แสดงความคิดเห็น