ตร. ไล่จับหนุ่มเสพยา ขับรถพุ่งชนรถตามข้างทางเสียหายหลายคัน ค้นรถพบอาวุธปืน ยาบ้า อุปกรณ์การเสพ

เมื่อเวลา  02.00 น. ของวันที่  14 ก.พ. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ปฏิบัติหน้าที่ อยู่บริเวณถนนประชาอุทิศ ในเมืองพิษณุโลก พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้  สีน้ำตาล  หมายเลขทะเบียน บพ 8423 พิจิตร ได้จอดรถข้างทางและท่าทางมีพิรุธ จึงได้ทำการขอตรวจค้น และคนขับรถยนต์กระบะดังกล่าว ไม่ยอมให้ตรวจค้น ได้ขับรถหนีทันที ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรีบขับตามและขอกำลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม โดยรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว ได้ขับรวดเร็วและพุ่งชนยนต์ของชาวบ้านที่ขับอยู่ด้านหน้าหลายคัน จนกระทั่งไปจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ หน้าร้านเซฟอ็อด ใต้สะพานสูง เนื่องจากรถต้องสงสัยคนนี้ ได้เสียหลักและปีนฟุตบาท ไม่สามารถขับต่อไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวคนขับได้

จากการตรวจสอบพบว่า คนขับคือนายพิษณุ คงปราโมทย์ อายุ  34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ขับรถมากับแฟนสาว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้า ในคอนโซนรถ 93 เม็ด  พร้อมอุปกรณ์การเสพ  อาวุธปืน  .38 จำนวน 2 กระบอก ไม่มีทะเบียน  โดยมีกระสุนปืนอยู่ในลำเพลิงทั้ง  2 นัด กระบอกแรก อยู่ใต้เบาะคนขับ อีกกระบอกซุกซ่อนที่วางเท้าคนขับ และพบกระสุนปืนในกางเกงยืนส์ในพิษณุ จำนวน 3 นัด และในซองบุหรี อีกจำนวน  26 นัด  เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายพิษณุ ให้การเบื้องต้นว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อมาหาเพื่อนที่ จ.พิษณุโลก แต่ระหว่างนั้นได้จอดรถอยู่ข้างทาง แต่มีสายตรวจมาขอตรวจค้นรถ จึงตกใจเนื่องจากมีอาวุธปืนและยาบ้านอยู่ในรถ จึงได้ขับรถหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวในที่สุด ยอมรับว่าเสพยาบ้ามาจำนวน  2 เม็ด แล้วขับรถ โดยได้ซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนที่กรุงเทพ จำนวน  100 เม็ด และเสพไปแล้ว  2 เม็ด ที่เหลือ ได้เก็บไว้ในรถยนต์

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่  1 (ยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง ชุมชน หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร และ ข้อหาขับรถโยไม่คำนึงความปลอดภัยและเดือดร้อนของผู้อื่น

////////////////

 

แสดงความคิดเห็น