ตร.สั่งอายัดบัญชีท้าวแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk

4 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าขอบคดีท้าวแชร์บ้านออมเงิน Mike Mike ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุเพียง 22 ปี ที่ถูกหลอกลวงชักชวนร่วมลงทุนออมเงินผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก โดยมีผู้เสียหายจากทั่ว จ.พิษณุโลก ไม่ต่ำกว่า 300 ราย และผู้เสียหายจากภูมิภาคอื่นๆ อีกจำนวนมาก สูญเงินรวมกันมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยหลังจากนั้นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวท้าวแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk โดยในการจูงใจให้ร่วมลงทุนนั้นมีหลายแบบ อาทิ ราย 10 วัน ราย 20 วัน ราย 30 วัน ออม 1,000 รับ 1,150 ออม 10,000 รับ 13,000 ออม 70,000 รับ 91,000 เป็นต้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า  คดีนี้เข้านิยามของความผิดตามพ.ร.บ. กู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนซึ่งความผิดตรงนี้มันคือการที่เอาเงินของสมาชิก มาจ่ายกับสมาชิกอื่นๆแบบวนไปวนมา โดยที่ให้ให้ค่าตอบแทนสูงกว่าสถาบันทางการเงิน จากการตรวจพบว่า ผู้ต้องหาก็ไม่ได้มีอาชีพอะไร ที่จะสามารถนำเงินมาจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.ก. กู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน  ตรงนี้ก็ได้ประสานกับผู้เสียหายให้แต่ละคนรวบรวมหลักฐานที่ตัวเองเสียเสียหายไป อาทิใบเสร็จ สลิปการโอนเงิน หน้าจอที่แคปในการพูดคุย เพื่อจะให้ร้อยเวรสอบปากคำดูความเสียหายที่เกิดขึ้น ว่าจะสูญเสียเท่าไหร่ตามความเป็นจริง

ขณะที่ชุดสืบสวน ก็ได้ลงพื้นที่ลงพื้นที่ในการตรวจสอบผู้ต้องหา พบว่า ยังอยู่ในพิษณุโลก ยังไม่มีการหลบหนีแต่อย่างใด และคาดว่าจะตั้งหลักเพื่อเข้ามาชี้แจงในภายหลัง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งทำการอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาแล้ว และหลังจากนี้จะเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมออกหมายเรียก อีกครั้ง หากไม่มาก็จะออกกฎหมายจับทำตามกฎหมายไปครับ

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น