เปิดงานงดเผาตอซังข้าวอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

วันนี้ เวลา 10.30 น.ของวันที่  4 มี.ค. นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดงาน งดเผาตอซัง สร้างดินยั่งยืน ฟื้นสิ่งแวดล้อม ณ นาแปลงใหญ่ในเขตชลประทานโมเดล บ้านวังขี้เหล็ก ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายเสน จีนหมวกดำ เกษตรจังหวัดพิษณุโลก ประชาชน กลุ่มเกษตรกรเข้าร่วมงานกว่า 200 คน

ทั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่เกษตรกรถึงปัญหามลพิษที่เกิดจากการเผาตอซังข้าว ทำให้เกษตรกรรู้ถึงการป้องกันมลพิษที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและแนวทาง ปฏิบัติการจัดการพื้นที่การเกษตรได้อย่างเหมาะสม เหตุที่เลือกพื้นที่นาแปลงใหญ่ในเขตชลประทานบ้านวังขี้เหล็ก ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม เป็นสถานที่จัดงานในครั้งนี้ เพราะจากพื้นแห่งนี้เป็นพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย ผู้แทนกลุ่มนาแปลงใหญ่จากอำเภอเมืองพิษณุโลกบางกระทุ่ม เนินมะปราง วังทอง บางระกำ และพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งเกษตรกรในพื้นที่ อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย จำนวนทั้งสิ้น 200 คน

อนึ่ง การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ร่วมบูรณาการการทำงานกับภาครัฐที่เกี่ยวข้อง มาให้ความรู้ถึง แนวทางปฏิบัติในการงดเผาฟาง และภาคเอกชนมาร่วมสาธิตการใช้เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ เข้าใจและเครื่องมือ อุปกรณ์ในการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรกลับไปปรับเปลี่ยนจัดการพื้นที่การเกษตรของตนเองได้อย่างเหมาะสม

//////////////////////

แสดงความคิดเห็น