อดีตวิศวะชลประทานเพาะเมล็ดอินทผาลัมขายหลายสายพันธุ์

ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก รายงานว่า ในช่วงนี้ใกล้ถึงฤดูฝนและมีฝนตกลงมาบ้างทำให้ผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรต่างได้เริ่มปรับพื้นที่เตรียมปลูกพืชกันแล้ว เช่นอินทผาลัม พืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่ง ที่ได้มีเกษตรกรให้ความสนใจที่นำไปปลูกในช่วงนี้กันมากขึ้น  โดยที่สวนอินทผาลัมกินสด ไร่อินทรัตน์ ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการนำแนวคิดใหม่ๆมาปลูกอินทผาลัมแบบใส่ตะเข่งพลาสติก วางเป็นแนว โดยไม่ต้องขุดหลุมซึ่งเป็นสวนอินทผาลัมสวนแรกของจังหวัดพิษณุโลกซึ่งการปลูกใส่ตะเข่ง จะทำให้การดูแลรดน้ำ ต้นหญ้า ขนย้าย ได้สะดวกขึ้นและใช้พื้นที่การปลูกไม่มาก ซึ่งประชาชนที่มีพื้นที่น้อยก็สามารถที่จะปลูกอินทผาลัมได้

พร้อมกันนี้ทางสวนอินทผาลัมแบบกินสดไร่อินทรัตน์  ยังได้นำเมล็ดอินทผาลัมสายพันธุ์ต่าง ๆที่มีอยู่ในสวนมาทำการเพาะพันธุ์ จำนวน7 พันธุ์ด้วยกันคือ 1. พันธุ์แดงอินเดีย  2 .บาฮีแดง  3 .โคในซี่ 4 .อัมเอ็ดดาฮาน 5 .เบรม 6 บาฮี 7 เควายแดง ไว้จำหน่ายทางออนไลน์ให้กับประชาชนที่สนใจที่จะนำไปปลูกในราคาถูกโดยเริ่มต้นตั้งแต่ต้นเล็กสูงประมาณ1ฟุตต้นละ150บาทและต้นสูงตั้งแต่ประมาณ 1 ฟุตขึ้นไปราคาต้นละ 300บาท

นายศุภชัย  อินทรัตน์ เจ้าของสวนอินทผาลัมกินสดไร่อินทรัตน์ อดีตวิศวะชลประทานพิษณุโลก กล่าวว่าในโรงเพาะชำต้นพันธุ์จำหน่ายประมาณ7-8สายพันธุ์โดยจะผสมจากต้นแม่แดงอินเดีย บาฮีแดง บาฮีเหลือง อัมเอ็ดดาฮาน เบรม ส่วนพันธุ์ที่เกษตรกรสนใจคือพันธุ์กินสดเช่น บาฮีแดง  โคในซี่ แดงอินเดีย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 150-300บาท สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ไร่อินทรัตน์ หมู่ 21 ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก หรือสั่งทางออนไลน์ เพจอินทผาลัมไร่อินทรัตน์หรือ ที่เบอร์ 089-460-2483

แสดงความคิดเห็น