”แน็ค วังทอง”ข้าวหลามอร่อยส่งตรงถึงบ้าน อาชีพมั่นคงไม่กระทบในยุคโควิดระบาด

8 พฤษภาคม 2564 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 หลากหลายอาชีพได้รับผลกระทบจากยอดขายและการทำงาน แต่สำหรับหนุ่มใหญ่ชาวจ.ขอนแก่น ที่มาเช่าบ้านพำนักอาศัยอยู่ที่อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ยึดอาชีพเผาข้าวหลามขายในจ.พิษณุโลกมานาน 24 ปี  ไม่มีผลกระทบกับเขาเลย ยอดขายเป็นปกติ ขายหมดทุกวัน วันละ 4,500-5,000 บาท ด้วยเพราะลูกค้ามั่นใจในคุณภาพ และส่งตรงถึงบ้านลูกค้าขาประจำ

“แน็ค  วังทอง ข้าวหลามอร่อย”  ร้านขายข้าวหลามเผาเคลื่อนที่ของนายเกษม  มาตรวังแสง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก   ทุกเช้าตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00-06.00 น. นายเกษม จะนำข้าวหลามใส่ท้ายรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านพักในอ.วังทอง มาเร่ขายตามตรอกซอกซอยในชุมชนต่าง ๆ สลับกันไปใน 1 สัปดาห์ อาทิ วันเสาร์ จากอ.วังทอง มุ่งเข้าสู่อ.เมือง และยาวเรื่อยไปจนถึงต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ตระเวนขายข้าวหลามให้ลูกค้าขาประจำ มีขนาดหลายราคา ตั้งแต่กระบอกละ 20 บาท 30 บาท และ 35 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของกระบอกข้าวหลาม และส่วนใหญ่ จะขายหมดในเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. เป็นประจำ

นายเกษม  มาตรวังแสง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและภรรยาเป็นคนภูมิลำเนาเดิมอยู่จังหวัดขอนแก่น แต่เดิมภรรยาประกอบขายข้าวหลามอยู่แล้ว ในท่ารถบขส.ของอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ต่อมา เมื่อมีโอกาสได้มาที่จ.พิษณุโลก เมื่อ 24 ปีก่อน มองเห็นลู่ทาง ชาวพิษณุโลกก็นิยมรับประทานข้าวหลาม จึงปรึกษาภรรยาและเริ่มหาลู่ทาง มาเช่าบ้านที่อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อประกอบอาชีพเผาข้าวหลามขายโดยเฉพาะ โดยเริ่มต้นจากการเดินนำข้าวหลามใส่หาบขายในอ.วังทอง อ.เมืองพิษณุโลก พอเริ่มมีทุนก็ขยับขึ้นมาเป็นใส่รถสามล้อปั่นออกตระเวนขายตามบ้านพักแถวบ้านบางสะพาน อ.วังทอง  และเริ่มพัฒนามาเป็นใส่ตระกร้าท้ายรถจักรยานออกตระเวนขายได้ประมาณ 23 ปีแล้ว  เพราะจะทำให้ไปได้ไกลขึ้น เข้าถึงลูกค้าได้มากและเร็วขึ้น ช่วงเริ่มต้น ได้นำชื่อลูกชาย คือแน็ค มาตั้งเป็นชื่อร้าน ปัจจุบันลูกชายตนเรียนจบปริญญาตรี และทำงานแล้ว เป็นสัตวบาล ในฟาร์มปศุสัตว์ที่จ.นครสวรรค์ และขณะนี้ยังส่งลูกสาวเรียนปี 3 ม.นเรศวร

นายเกษม เผยต่อว่า ข้าวหลามที่ทำขาย มีข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวขาว  ใส่ถั่วดำ ทุกวันประมาณ 02.00 น. ภรรยาและตนก็จะตื่นขึ้นมาเผาข้าวหลาม เมื่อเผาเสร็จแล้วก็เริ่มปลอกเปลือกนอกออก  นำมาเรียงใส่ท้ายรถจักรยานยนต์ เริ่มออกจากบ้านพักเพื่อตระเวนขายในเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. ไปตามสายต่าง ๆ ไม่ซ้ำในแต่ละวัน  อาทิ อ.วัดโบสถ์ อ.บางระกำ อ.เนินมะปราง  อ.วังทอง  อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร

“เป็นอาชีพที่มั่นคง แต่ต้องมีความขยัน อดทน ตนและครอบครัว  สามารถยึดเป็นอาชีพหลักในการเลี้ยงครอบครัวและส่งลูกเรียนได้อย่างสบาย   แม้ว่าช่วงปี 2563-2564 อยู่ในช่วงสถานการณโควิด-19 ระบาด แต่สำหรับอาชีพขายข้าวหลามของตน ไม่มีผลกระทบใด ๆ เพราะลูกค้ามีความมั่นใจในคุณภาพ ความสะอาด ความสดที่ทำใหม่ทุกวัน ไม่มีนำของเก่ามาขาย เพราะในทุก ๆ วัน ข้าวหลามที่บรรทุกมาขายท้ายรถจะขายจนหมด ในช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. มียอดขายวันละ 4,500-5,000 บาท  ” นายเกษม กล่าว

สนใจสั่งซื้อติดต่อได้ที่ 0895679367

………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น