สานฝันเปิดร้านกาแฟ อวาลอน (Avalon) สไตล์เทพนิยายในฝัน ที่ ต.วังพิกุล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านกาแฟ อาวาลอน (Avalon) เลขที่ 126 หมู่ที่ 6 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความสวยงามของร้านกาแฟที่เปิดใหม่เมื่อประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมาจำนวนมาก โดยเฉพาะจุดน้ำตกที่ตั้งอยู่กลางร้านที่เมื่อเดินเข้ามาก็เห็นตั้งตระหง่าน จึงกลายเป็นจุดสนใจอย่างมาก ในเนื้อที่  6 ไร่เศษ ซึ่งอยู่บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ก่อนถึงสี่แยกอินโดจีน

นางศิรินุช  บรรเจิดธนา หรือ คุณปู เจ้าของร้านกาแฟ อาวาลอน (Avalon Cafe & Restaurant) กล่าวว่า ที่ทำร้านกาแฟดังกล่าวเพราะเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่สมัยเรียนการโรงแรม แต่เมื่อจบมาได้ผันชีวิตไปทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ที่ จ.สุโขทัย จนมีโอกาสและเงินทุนประกอบกับมีที่ดินบริเวณจึงตัดสินใจทำร้านกาแฟขึ้นโดยมีแนวคิดเป็นแบบเทพนิยายเมืองแห่งความสุขในสมัยกษัตริย์อาเธอร์ ที่มีเมืองเมืองหนึ่งเป็นเมืองแห่งความสุข ที่มีน้ำตกอยู่ตรงกลางห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ จึงได้นำแนวคิดนี้มาตกแต่งร้าน นอกจากบริเวณโดยรอบยังได้นำดอกไม้นานาชนิดมาประดับสวยงาม ไม่เว้นกระทั่งห้องน้ำชาย-หญิงที่มีบรรยากาศบนเพดานมีดอกไม้ประดับ อ่างน้ำก็ปรับเปลี่ยนเป็นโอ่งสีสันต่างๆสวยงาม

นอกจากนี้ทางร้านยังคัดสรรอาหารมาให้บริการทั้ง อาหารฝรั่ง อาหารไทย และอาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ 79 บาท เครื่องดื่มเริ่มที่ 50 บาท โดยเฉพาะอาหารฝรั่งได้นำเชฟจากโรงแรมแรมดังในภูเก็ตมาบริการ โดยอาหารที่อยากแนะนำ คือ ตำผลไม้  ปลากะพงทอด ข้าวคลุกกะปิ ที่อัดแน่นด้วยเครื่อง และ ที่สำคัญ สเต็กเนื้อ ที่รสชาติจัดจ้าน ด้วยช่วงที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีโดยเฉพาะช่วงเสาร์อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งตนรู้สึกดีใจและอยากให้ที่ร้านเป็นจุดพักผ่อน จุดท่องเที่ยว และจุดเช็คอินของจังหวัดพิษณุโลกอีกแห่งที่มาแล้วมีความสุข ทั้งเรื่องของอาหารและการพักผ่อน

ในส่วนเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางร้านเน้นย้ำให้ลูกค้าปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ในการเว้นระยะห่างและเน้นย้ำลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย  หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่เสมอ

สำหรับร้านกาแฟ อาวาลอน (Avalon Cafe & Restaurant) เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น.ทุกวัน โดยผู้ที่สนใจสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 061 267 0183 หรือสอบถามได้ที่หน้าเพจเฟสบุ๊ค : Avalon Cafe & Restaurant

//////////

แสดงความคิดเห็น