ผบ.พลพัฒนาที่ 3​  เร่งช่วยเหลือ ประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกน้ำป่าไหลหลาก 2 อำเภอ

 

พล.ต.ทวีศักดิ์​ ​วงศ์ทวีทรัพย์​ ผบ.พลพัฒนาที่ 3​  พร้อมคณะนายทหาร​ ได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยประชาชนในพื้น อ.นครไทย​ จ.พิษณุโลก​ หลังประสบปัญหาน้ำท่วมใน ​ที่บ้านโนนจันทร์​ ม.1​1 ​และ​ ม.1​บ้านเหนือ​  ตำบลนครไทย เนื่องจากเกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน​  ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำน้ำแควน้อย เอ่อล้นเข้าพื้นที่ทางการเกษตร​และบ้านเรือนประชาชน​ที่อยู่ติดฝั่งลำน้ำแควน้อย​ และคลองร้องคู ​ที่ไหลผ่านบ้านเหนือ​ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน​ ระดับน้ำเริ่มลดลงไปเล็กน้อย​ หลังจากที่ท่วมสูงเกือบ ​ 2 ​เมตร

จากการสอบถามนาง​มยุรี​ ทองสน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ม.11​ บ้านโนนจันทร์​  เปิดเผยว่า หลังจากในพื้นที่ได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน​ ทำให้น้ำป่าไหลลงสู่ลำน้ำแควน้อย เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประขาชน​ ตั้งแต่วันที่ 23 ​ก.ค.ที่ผ่านมา​ ขณะนี้ระดับเริ่มลดลง​บ้างแล้ว แต่ยังอยู่สูงอยู่บางจุด มีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมได้รับผลกระทบมาก​มีจำนวน​ 16 ​หลัง​  แบ่งเป็นหมู่บ้านโนนจันทร์ ​ 9 หลังเรือน​ หมู่บ้านเหนือ​ 7 ​หลังคาเรือน​

เบื้องต้นทางกองพลพัฒนาที่3​  ได้นำตะกร้าปันสุข​ บรรจุข้าวสาอาหารแห้ง​สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ​ตลอด รวมทั้งหน้ากากอนามัย​ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทมาดามฟิน จำกัด​  เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

///////

 

 

แสดงความคิดเห็น