ประชาชนและนักท่องเที่ยวกราบสักการะองค์พระพุทธชินราชเดินทางปีใหม่

วันที่ 30 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.พิษณุโลก พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าภายใน จ.พิษณุโลก เพื่อทำบุญไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามวัดสำคัญต่างๆ เนื่องในวันหยุดยาวก่อนวันขึ้นปีใหม่ 2565 โดยที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองพิษณุโลก พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันจนแน่นวัด ประชาชนส่วนใหญ่จะเข้ากราบสักการะองค์พระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมือง จ.พิษณุโลก ที่ตั้งอยู่ภายในพระวิหาร

ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 วัดใหญ่ หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงของการเริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จะเนืองแน่นด้วยประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบสักการะ “พระพุทธชินราช”  พระคู่บ้าน คู่เมือง ที่มากันแบบไม่ขาดสาย

เช้าวันนี้ที่บริเวณวัดใหญ่ดังกล่าว พบว่าลานด้านหน้าและภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการเข้าไปกราบสักการะพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในการเริ่มต้นปีใหม่ 2565 ก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือ ซึ่งทางวัดได้กำหนดมาตรการคุมเข้มเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ติดสติกเกอร์ ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นการป้องกันโควิด 19

ทำให้ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เศรษฐกิจในจ.พิษณุโลกกลับมาคึกคักอย่างมาก ทั้งร้านขายของฝากของที่ระลึกและร้านอาหารต่าง ๆ มีลูกค้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้นมาก

………………….

แสดงความคิดเห็น