“อากง คาเฟ่” ตกแต่งร้านสไตล์จีนโมเดิร์น ชิมหมั่นโถว ซาลาเปาทอด ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน “อากง คาเฟ่”  คาเฟ่เปิดใหม่ สไตล์จีนโมเดิร์น เตรียมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ร้านตั้งอยู่ที่ 9/25 หมู่  9  ถนนราษฏรบำรุง ต. อรัญญิก  อ. เมือง จ. พิษณุโลก เป็นคาเฟ่น้องใหม่ ตกแต่งด้วยสไตล์จีนผสมผสานความโมเดิร์น ภายนอกตกแต่งด้วยโคมไฟจีนสีแดง  ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ให้ความรู้สึก Cozy อบอุ่นเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ภายในบ้าน มีมุมถ่ายรูปทั่วทั้งร้านเอาใจวัยรุ่น สายคาเฟ่

น.ส.นภาพร วัฒนกุลชัย หรือ(มุก) อายุ 26  ปีเจ้าของร้านบอกว่า จุดเริ่มต้นของการทำร้านมาจาก รสมือการทำอาหารของคุณแม่ เนื่องจากคุณแม่เป็นคนรักสุขภาพ จึงชอบทำอาหารแนวออร์แกนิค และด้วยทางครอบครัวเป็นคนเชื้อสายจีน จึงมักทำอาหารไปไหว้ตามธรรมเนียมจีน และได้นำอาหารที่ไหว้ไปแบ่งปันให้กับคนในตลาด ปรากฏว่าคนที่ได้รับประทานชื่นชอบ อาหารของคุณแม่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติอาหารอร่อยจนถึงขั้นมาขอซื้อ  คุณแม่จึงเริ่มทำอาหารขายโดยเปิดครัวหลังบ้านทำอาหารขายได้ 2-5 ปี เมื่อลูกค้าให้การตอบรับดีคุณแม่จึงอยากมีหน้าร้านเป็นของตนเอง บวกกับที่บ้านชอบดื่มชา ตนจึงเกิดไอเดียที่จะทำร้านคาเฟ่ โดยมีทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ในส่วนเครื่องดื่มนั้นตนได้ไปเรียนชงเครื่องดื่มแล้วนำมาปรับปรุงเป็นสูตรของตัวเอง สำหรับเมนูอาหารตนและคุณแม่ได้ศึกษาวิธีทำจาก Youtube เชฟคนสำคัญของร้านจึงเป็นคุณแม่ประจำอยู่ในครัว ส่วนตนจะประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ดูแลเรื่องเครื่องดื่ม

ส่วนที่มาของชื่อร้าน “อากง คาเฟ่” เนื่องจากอากงชอบดื่มน้ำชามาก จึงได้นำคำว่า อากง มาตั้งเป็นชื่อร้าน จนกลายเป็น ร้าน“อากง คาเฟ่” สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจะมีทั้ง แอพพิไทเซอร์ (Appetizer) คือ เมนูเรียกน้ำย่อย, อาหารเบาๆ, อาหารทานเล่นระหว่างรออาหารจานหลัก  หมายถึงอาหารจานหลัก ที่ส่วนมากมักจะเป็นเนื้อสัตว์ที่เสร์ฟมาพร้อมอาหารอย่างอื่นให้ทานคู่กัน และ Desserts อาหารหวาน หรือ ของหวาน หรือ ขนมหวาน ซึ่งคืออาหารหวานที่ส่วนมากรับประทานหลังอาหารคาว

สำหรับรสชาติอาหารภายในร้าน จะออกแนวสไตล์จีน สำหรับ Appitizer หรืออาหารเรียกน้ำย่อย ได้แก่ หมั่นโถว ซึ่งจะมีคำว่า 福 (fú) มีความหมายว่า ความสุข เขียนไว้บนหมั่นโถวทุกคำ ทำให้ทุกคำที่ลูกค้าได้รับประทานเข้าไปมีทั้งความอร่อยและความสุข,  ทาร์ตสับปะรดไต้หวัน, ซาลาเปาทอดและซาลาเปานึ่ง มีหลากหลายไส้ทั้งเค็มและหวาน เช่น ไส้หมูแดง ไส้หน่อไม้ ไส้ครีมคัสตาร์ดไข่เค็ม ไส้ชาไทย เป็นต้น ราคาเริ่มต้นที่ 25-200 บาท  สำหรับ Mains มี 2 เมนูให้เลือกทาน ได้แก่ บะหมี่หมูแดง ซี่โครงอบซอส ราคาเริ่มต้นที่  95-189 บาท ส่วนหวาน เช่น บัวลอยแครอท พุดดิ้ง ซึ่งพุดดิ้งมีให้เลือกหลากหลายทั้ง พุดดิ้งไข่มุก พุดดิ้งงาดำ พุดดิ้งเก๋ากี่ เป็นต้น ล้านเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพและมีความอร่อยไม่เหมือนใคร ขณะที่ราคาเริ่มต้นที่ 55-70 บาท ส่วนเครื่องดื่มมีทั้ง ชา กาแฟ น้ำเต้าหู้ น้ำใบเตย เป็นต้น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20-85 บาท

น.ส.นภาพร กล่าวว่า แม้ว่าร้านจะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก โดยวันแรกที่เปิดมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่แต่งชุดสไตล์จีนมาที่ร้านจะได้รับหมั่นโถวฟรี ทำให้บรรยากาศที่ร้านคึกคักเป็นอย่างมาก สำหรับตรุษจีนนี้มีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าอีกแน่นอน รอติดตามได้ทาง Page Facebook ไม่เพียงแต่เท่านี้ เพราะทางร้านจะมีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าทุกวันไม่ซ้ำกัน เพื่อเอาใจลูกค้าสายคาเฟ่ และเป็นจุดดึงดูดลูกค้าให้แวะมาที่ร้านอีกด้วย  สำหรับเทศกาลตรุษจีนนี้หากใครยังไม่มีสถานที่สร้างคอนเท้นต์ สามารถแวะไปเช็คอินได้ที่ “อากง คาเฟ่” ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 น. -18.30 น. โดยจะปิดร้านทุกวันจันทร์ ติดตามโปรโมชั่นดี ๆ ได้ที่ Page Facebook : A-kong.kafei-อากง หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 095-308-2221

 

//////

 

แสดงความคิดเห็น