ฝนตก 2 วัน ยอดดอยอุณภูมิลดฮวบ นทท.แห่สัมผัสหนาวชมทุ่งดอกไม้สวยงาม

วันที่ 22 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงามว่าบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีสายฝนโปรยปรายตลอดทั้งวันส่งผลให้เกิดสายหมอกวิ่งเป็นสายไหลทั่วจุดชมวิวหน้าผา 180 องศา ท่ามกลางอุณหภูมิ 14-16 องศา

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้าได้กล่าวว่า ในช่วง 2-3 วันมานี้มีฝนตกในพื้นที่ตอนบนของเทศ ส่งผลให้ตามยอดดอยต่างๆ อุณหภูมิเริ่มลดลง โดยเฉพาะบนโครงการฯ มีฝนตกปรอยๆ ตลอดทั้งวัน อุณหภูมิยามเช้าเฉลี่ย 10-12 องศา ยามเที่ยงวันอยู่ที่ 14-16 องศา ทำให้ตลอดทั้งวันของวันนี้เกิดประกฏการณ์สายหมอกวิ่งไหลผ่านบริเวณร่องหน้าผาจุดชมวิว ผาพบรัก ผารักยืนยง ฟุ้งกระจายเข้ามาทั่วโครงการฯตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวแห่เก็บภาพความสวยงามบริเวณจุดชมวิวที่จะมีหมอกสีขาวโพลนเป็นแบล็คกราวน์ด้านหลังอย่างสวยงาม

ขณะที่ทุ่งดอกกระดาษบริเวณหน้าก็อยู่ในช่วงจุดพีคบานสวยงามทั้ง 2 แปลง ส่วนดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 20 ต้นบนโครงการฯเริ่มทยอยบานสลับต้นเป็นสีชมพูให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันบ้างแล้ว แต่ยังไมาถคงในช่วงจุดพีค คาดว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์จะบานพร้อมกันเป็นสีชมพูไปทั่วโครงการฯ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้อื่นๆ ให้ได้ชมกันอีกอาทิ ดอกกุหลาบพันปี และดอกกล้วยไม้ซิมบิเดียม บานสวยงามส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณ

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นชมสายหมอกและทุ่งดอกไใ้สวยงามก็สามารถเดินทางมาได้ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนตัวอุทยานแห่งภูหินร่องกล้า เลยที่ทำการอุทยานฯมาประมาณ 3 กม.โครงการฯเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.

แสดงความคิดเห็น