ชุดกี่เพ้าขายดี ต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน ประชาชนเริ่มหาซื้อกันอย่างคึกคัก

วันที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านน้องโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2 ร้านขายชุดกี่เพ้ารายใหญ่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ตั้งอยู่ที่ 197/4-5 ถนนเอกาทศรถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก วันนี้บรรยากาศในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟกระดาษสีแดง และโคมไฟจีนสีแดงเรียงรายทั่วทั้งร้าน ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศของวันตรุษจีน ทำให้ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายให้กับลูกค้าทุกท่านที่ซื้อชุดกี่เพ้าของทางร้าน เพราะว่าช่วงนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว โดยคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ที่เริ่มหลั่งไหลมาซื้อชุดกี่เพ้าไว้รอสวมใส่ในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ รวมทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา หรืออาจารย์ ที่ต่างมาซื้อชุดกี่เพ้าเพื่อไปร่วมกิจกรรมวันตรุษจีนของโรงเรียน ซึ่งคนจีนมีความเชื่อว่าเทศกาลตรุษจีนเปรียบเสมือนวันปีใหม่ของคนจีน ถือว่าเป็นหนึ่งในร่องรอยของประเพณีและพิธีกรรมที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าศตวรรษ (100ปี) ที่ผูกสิ่งดี ๆ ไว้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นมงคลในชีวิตตั้งแต่อาหาร ของมงคล สีเสื้อผ้า ไปจนถึงกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดช่วงเทศกาลกว่า 15 วัน

ทั้งนี้ชุด “กี่เพ้า” หรือ “ฉี่ผ่าว” เป็นเครื่องแต่งกายสำหรับชนชั้นตระกูลสูง นิยมใช้สีแดงในการตัดเย็บ เพราะคนจีนเชื่อว่าสีแดงเป็นสีมงคล ในปี 1930 ชุดกี่เพ้าได้รับความนิยมมากทำให้ชุดกี่เพ้ามีรูปแบบที่หลากหลาย โดยร้านน้องโบ๊เบ๊ เป็นร้านขายชุดกี่เพ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก มีทั้งชุดกี่เพ้า ชุดอากง ชุดอาม่า และเสื้อยืดสีแดงต้อนรับตรุษจีน มีทั้งที่เป็นชุดที่ใช้ผ้าฝ้าย ผ้ากำมะหยี่ และผ้าเรยอน มีทั้งแบบเดรสสั้น-ยาว เสื้ออากง เสื้ออาม่า และเสื้อยืด ที่ปักด้วยด้ายสีทองเป็นลวดลายมงคลต่าง ๆ ให้ความสวยงาม สง่า อย่างเช่น ลายมังกรทอง ลายหงส์ทอง และลายดอกไม้สีทอง มีตั้งแต่ไซซ์เด็กไปจนถึงไซซ์ผู้ใหญ่ สำหรับชุดของเด็กนั้นมีลายพิมพ์รูปการ์ตูนสีสันสดใสเอาใจเด็ก ๆ ทั้งหลาย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 179 บาท – 689 บาท

โดยในช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ได้แก่ โปรโมชั่น ซื้อ 1 ตัว ลดราคาเหลือตัวละ 10% หรือ โปรโมชั่น ซื้อ 4 ตัว จ่ายราคาส่ง และโปรโมชั่นสำหรับชุดบางตัว ลดราคาถึง 30% นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรีอย่างเช่น กิ๊บติดผม หรือตั่งหู เป็นต้น

ด้าน นายพงศ์ดนัย เมธาสวัสดิวงค์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตรุษจีนปีนี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าปีที่ผ่านมาเพราะปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทางด้านเศรษฐกิจในปัจจุบัน และสถานการณ์การแพร่ะระบาดของโควิด 19 แต่ทางร้านก็ยังพอขายได้ โดยปีนี้นำชุดกี่เพ้ามาลงที่ร้านเกือบ 1,000 ชุด มีน้องนักเรียน นักศึกษา คุณครู ที่มาซื้อชุดเพื่อไปร่วมกิจกรรมของโรงเรียนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ทำให้ทางร้านยังมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย และคาดว่าช่วงที่ใกล้ถึงวันตรุษจีนปีนี้ ที่ร้านน่าจะคึกคักมากกว่านี้ สำหรับร้านน้องโบ๊เบ๊จะเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น.-19.00 น. หากใครสนใจชุดกี่เพ้าสวย ๆ ราคาไม่แพง เอาไว้สวมใส่ร่วมเทศกาลตรุษจีน ก็ขอเชิญชวนแวะไปเลือกซื้อได้ที่ร้านน้องโบ๊เบ๊ ซึ่งลูกค้าสามารถลองสวมใส่ก่อนซื้อได้ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 086-930-3113.

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น