ทนายนิติ   ขับกระบะเกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟส่องสว่างเสียชีวิต

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.อำนาจ อ่อนปาน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกัน ก่อนชนเสาไฟฟ้าและมีผู้เสียชีวิต บนถนนพิษณุโลก-หล่มสัก (ขาออกเมือง) จึงประสานหน่วยกู้ภัยสมาคมข่าวภาพ และแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบนถนนพิษณุโลก-หล่มสัก (ขาออกเมือง) ตรงข้ามหมู่บ้านชินลาภ ม.7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และป้ายจำกัดความเร็วมีร่องรอยถูกชน ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กง-1370 พิจิตร ตกอยู่ข้างทางสภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตติดภายในอยู่บริเวณเบาะคนขับรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวผู้เสียชีวิตออกมา มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะ และร่างกายมีบาดแผลหลายแห่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายนิติ สุบิน อายุ 46 ปี ทนายความอิสระ อยู่บ้านเลขที่ 706/5 ถ.พิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก รอบข้างมีคาร์ซีท และของเล่นเด็กจำนวนมากตกอยู่เกลื่อน

ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นแรฟเตอร์ สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน กว-7748 พิษณุโลก มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนบริเวณซุ้มล้อด้านขวาเพียงเล็กน้อย โดยมีนายสนั่น ไกรแสง อายุ 74 ปี เป็นคนขับ โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าขณะนั้นได้ขับรถมาอยู่เลนส์กลาง กระบะผู้เสียชีวิตขับมาเลนส์ขวาสุดก่อนจะเปลี่ยนเลนส์กระทันหันมาเข้าเลนส์กลางจึงเฉี่ยวชนบริเวณซุ้มล้อด้านหน้ารถตนก่อนที่รถของผู้เสียชีวิตจะเสียหลักไปชนป้ายจำกัดความเร็วและเสาไฟฟ้าส่องสว่างก่อนจะพลิกคว่ำลงไปข้างทางดังกล่าว

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์คือนายวิทย์(นามสมมุติ) อายุ 39 ปี เล่าให้ฟังว่าตนขับรถออกจากร้านกาแฟตรงข้ามเพื่อจะไปยูเทิร์นรถกลับแต่มองเห็นรถคันดังกล่างพลิกคว่ำอยู่ข้างทางมีควันพวยพุ่งออกมา จึงรีบจอดรถวิ่งข้ามมาช่วยคนขับแต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้เพราะติดภายในอยู่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมองเห็นคาร์ซีทเด็กตกอยู่จึงพยายามเดินหาว่ามีผู้โดยสารหรือเด็กกระเด็นออกมาหรือไม่ ก็พยายามเดินหาโดยรอบแต่ก็ไม่พบใคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่ารถผู้เสียชีวิตอาจจะขับมาด้วยความเร็วและเปลี่ยนเลนส์กะทันหัน จึงไปเฉี่ยวชนกับรถกระบะฟอร์ด และเสียหลักชนเสาไฟและป้ายจำกัดความเร็วก่อนตกลงไปข้างทาง อย่างไรก็ตามจะเรียกตัวอยู่ขับรถกระบะคู่กรณีเข้าสอบสวนสาเหตุอีกครั้ง และได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

/////////////////////////

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยครับ

 

แสดงความคิดเห็น