ไฟไหม้อาคารหอศิลป์ฯร.ร.จ่าการบุญ

19.30 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงเรียนจ่าการบุญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารไม้เรือนไทยโบราณของโรงเรียนจ่าการบุญ ซึ่งขณะนี้เพลิงกำลังลุกโชน โหมไหม้อย่างหนัก กลุ่มควันพวยพุ่งเหนือท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันจากเทศบาล อบต.และ อบจ.ใกล้เคียงระดมฉีดน้ำแต่ขณะนี้ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นเส้นทางเข้าโรงเรียนจ่าการบุญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถน้ำดับเพลิงเข้าเท่านั้น เนื่องจากเป็นถนน 2 เลนส์ที่ค่อนข้างแคบและอยู่ด้านหลังของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ใกล้เคียงกับวัดนางพญา ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญกลางเมืองพิษณุโลก ขณะนี้นักผจญเพลิงต้องทำงานแข่งกับเวลาระดมรถน้ำควบคุมเพลิงให้ได้ เพื่อป้องกันการลุกลามไปยังตัวอาคารเรียนอื่นๆของทางโรงเรียน

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. มีประกายไฟชั้น 2 ของอาคารไม้แห่งนี้ จึงได้รีบโทรแจ้ง 191 เร่งประสานรถดับเพลิง แต่เป็นอาคารไม้เก่าแก่มาก จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้เร็วมากขณะนี้มองด้วยตาพบว่าตัวอาคารและภายในเสียหายทั้งหมด สำหรับอาคารไม้โบราณเรือนไทยเป็นอาคารเก่าแก่ที่อยู่คู่โรงเรียนจ่าการบุญมาอย่างยาวนานเป็นอาคารเรือนไทยที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก เป็นอาคารหอศิลปฺของโรงเรียน ลักษณะอาคารไม้เรือนไทย 2 ชั้นภายในอาคารมีเต็มไปด้วยอุปกรณ์ดนตรีไทยและดนตรีสากลจำนวนมาก เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาดูเด็กนักเรียนเล่นดนตรีไทย และในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมีการเรียนการสอนดนตรีไทยที่อาคารแห่งนี้ โรงเรียนจ่าการบุญ เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เปิดสอนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

นายทูลใจ  ศรีพรหม ผอ.ร.ร.จ่าการบุญ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากครูเวรว่าเกิดไฟไหม้บริเวณชั้นสองอาคารไม้ด้านหน้าโรงเรียน เกิดประกายไฟแลบะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เป็นอาคารไม้เก่า ทำให้ไฟลุกไหม้ได้รวดเร็ว เวลาประมาณ 20.30 น. สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

 

 

แสดงความคิดเห็น