คลายร้อน กิจกรรมพายเรือคายัคชมน้ำตกแก่งซองอย่างใกล้ชิดม่านน้ำตก

 

วันที่ 25 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวพาไปชมบรรยากาศการท่องเที่ยวหน้าร้อน สำหรับผู้ที่ชื่นกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ทางน้ำกับการพายเรือคายัค ชมน้ำตกแก่งซอง และวิวธรรมชาติ 2 ฝั่งลำน้ำเข็ก สนุกสนาน ท้าทาย คลายร้อน ที่เรนฟอเรส รีสอร์ท ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก   ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและผจญภัยกับการพายเรือคายัค ชมธรรมชาติ 2 ฝั่งของลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นลำน้ำสายหลัก ที่รับน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และมีน้ำตกต่างๆ มากมาย อาทิ น้ำตกแก่งโสภา น้ำตกแก่งซอง น้ำตกปอย แต่ละแห่งมีความสวยงามแตกต่างกันไป โดยเฉพาะน้ำตกแก่งซอง ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันจำนวนมาก และเริ่มให้ความสนใจมาเที่ยวพายเรือคายัคสัมผัสธรรมชาติและน้ำตกแก่งซองกันอย่างสนุกสนาน



ด้านนางสาวไรยนันท์ น้อยวงศ์  หนึ่งในนักท่องที่มาพายเรือคายัคที่เรนฟอเรส รีสอร์ท กล่าวว่า ตนเองชื่นชอบการผจญภัยพายเรือสัมผัสธรรมชาติมาก ซึ่งมีโอกาสมาเที่ยวพายเรือคายัคครั้งนี้รู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจุดบริเวณโขดหินและม่านน้ำตก ที่สามารถพายเรือไปสัมผัสบริเวณด้านหน้าม่านน้ำตกแก่งซองได้อย่างประทับใจทีเดียว

นายอานนท์ พอกพูล 33 ปี เจ้าหน้าที่รีสอร์ท ได้บอกว่า กิจกรรมล่องเรือคายัค ช่วงนี้ค่อนข้างคึกคักเพราะน้ำกำลังเหมาะสมกับการพายเรือในช่วงฤดูร้อน โดยเส้นทางในการพายเรือจะนักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวธรรมชาติแบบ100% 2 ฝั่งข้างทางของลำน้ำเข็ก โดยจุดปล่อยเรือจะอยู่ที่บริเวณตัวรีสอร์ท เลยนักท่องเที่ยวจะต้องพายเรือทวนน้ำ ฟันผ่าโขนหินธรรมชาติไปให้ได้ ระยะทางประมาณ 500 เมตร เพื่อไปพบกับความสวยงามของน้ำตกแก่งซอง แบบสัมผัสน้ำตกอย่างใกล้ ให้น้ำกระเซ็นใส่ สนุกสนานคลายร้อน เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยทางสายน้ำ หรือชอบกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ทางน้ำโดยทางรีสอร์ทจะมีอุปกรณ์เซฟตี้ให้อย่างเสื้อชูชีพ หมวกกันน๊อค และเจ้าหน้าที่สตาฟ สำหรับค่าบริการจะอยู่ที่ 300 บาท/ท่าน เรือ 1 ลำสามารถพายได้ 2 ท่าน และหากต้องการเจ้าหน้าที่สตาฟพายเรือให้ จะมีค่าใช้จ่ายของสตาฟ 200 บาท ระยะเวลาการพายเรือจะปล่อยเป็นรอบ รอบละ 2 ชั่วโมง คือ รอบ 08.00 น./10.00 น./12.00 น.และรอบสุดท้ายเวลา 16.00 น.ทางรีสอร์ทจะมีเรือไว้ให้บริการจำนวน 4 ลำ โดยนักท่องเที่ยวต้องโทรนัดเวลาและรอบล่วงหน้า ได้ทาง 081-3959575 และ  084-1656453

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น