ชาวสวนมะม่วงชื่นใจกระแสข้าวเหนียวมะม่วงดัง แม่ค้าข้าวเหนียวมูนเผยขายดีมาก

พิษณุโลก ชาวสวนมะม่วงแปลงใหญ่มะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง ดีใจ ที่กระแสข้าวเหนียวมะม่วง กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังน้องมิลลิ แร็ปเปอร์วัย 19 ปี ปลุกประแสข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที Coachella 2022 จนทำให้มีผู้หาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกันจำนวนมาก แต่สำหรับชาวสวนมะม่วงเป็นช่วงปลายฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้วแต่ก็ยังมีการสอบถามซื้อถึงสวน ขณะแม่ค้าหน้าร้านขายดีมาก ไม่ปรับราคา ยอดขายเท่าตัว

วันนี้ (18 เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระแสน้องมิลลิ แร็ปเปอร์วัย 19 ปี ปลุกประแสข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที Coachella 2022 ส่งผลชาวสวนมะม่วงในจังหวัดพิษณุโลก ต่างดีใจที่ทำให้หลายคนกลับมาหารับประทานข้าวเหนียวมะม่วงมากขึ้น นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่มะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มมะม่วงแปลงใหม่บ้านวังน้ำบ่อ มีสมาชิก40 ราย มีพื้นที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองจำนวน700 ไร่ ในปีชาวสวนได้หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิดเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ก็มีออเดอร์ส่งออกต่างประเทศได้ ถึงกว่า 30 ตัน จากมะม่วงที่ออกผลผลิตกว่า 300 ตัน ซึ่งในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงท้ายของการเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว แต่หลังจากเกิดกระแสของข้าวเหนียวมะม่วงออกมานั้นตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีผู้ให้ความสำคัญของมะม่วงอีกครั้ง มีลูกค้าบางรายสอบถามขอซื้อมะม่วงไปกินกับข้าวเหนียวกว่า 20 กิโลกรัมทีเดียว ปัจจุบันมีราคามะม่วงน้ำดอกไม้ราคาหน้าสวนน้ำอยู่ที่ 9 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนน้ำดอกไม้สีทอง กิโลกรัมละ 11 บาท แต่ส่วนใหญ่ตนเองก็จะขายแบบฟรีเมียมส่งขายต่างประเทศเกาหลี ในกิโลกรัมละ 35 บาทหรือ ส่งขายตามห้าง ก็จะขายกิโลกรัมละ 60 บาท ก็จะทำให้มะม่วงมีราคาดีกว่า

ขณะที่บรรยากาศซื้อขายข้าวเหนียวมะม่วงภายในตลาดสดเทศบาล6(ร่วมใจ) นางสาวทัศนีย์ กำโชค อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 ถ.เอกาทศรถนอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าของร้านป้าแจ้ว ข้าวเหนียวมูนกะทิสด เปิดเผยว่า ปกติตนขายข้าวเหนียวมะม่วง ตลอดทั้งปีอยู่แล้วแต่ละช่วงก็ตามฤดูของผลไม้ เช่นข้าวเหนียวมูนขนุน ข้าวเหนียวมูนทุเรียน และข้าวเหนียวมูนมะม่วงน้ำดอกไม้ ทางร้านของตนก็ขายไม่แพง ข้าวเหนียวมูนมีทั้งข้าวเหนียวข้าว ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวใบเตย และข้าวเหนียวอัญชัน ราคาโลละ 100 บาท ครึ่ง กก.เพียง 50 บาท และมะม่วงน้ำดอกไม้กิโลกรัมละ 50 บาทเท่านั้น ยิ่งในช่วง 2-3 วันมานี้ พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว ทีแรกก็แปลกใจว่าอยู่ๆ ทำไมคนถึงหันมากินข้าวเหนียวมะม่วงกันเยอะ ทั้งๆ ที่เป็นช่วงปลายฤดูแล้ว จนลูกค้าเล่าให้ฟังว่าตอนนี้คนหันมากินข้าวเหนียวมะม่วงตามเทรนของน้องมิลลิ ทำให้เกิดไวรัลกระแสของข้าวเหนียวมะม่วงโด่งดังช่วงข้ามคืน


////////

แสดงความคิดเห็น