ททท.พิษณุโลก เชิญเที่ยวงาน”วิสาขปุรณมีบูชา”และตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำป่าสัก ณ เขาคลังนอก อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ ทพท, สำนักงานพิษณุโลก ซึ่งรับผิดชอบดูแลจังหวัดเพชรบูรณ์ และพิษณุโลก กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท ) สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอศรีเทพ วัฒนธรมจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชบูรณ์ และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ กำหนดจัดกิจกรรม “วิสาขปุรณมีบูชา และตลาดย้อนยุควิถีสุ่มน้ำป้าสัก” ณ เขาคลังนอก อุทยานประวัติศาสตร์ตรีเทพ อำเภอศวีเทพ จังหวัดเพซรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2565   เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเพชรบูรณ์ เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์และคุณคำจากการเตินทางท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น โดยภายในงานมีการจัตพิธีเวียนเทียน “ทักษิณาวรรต รอบสถูปพันปี มหาเจดีย์เขาคลังนอก” บริเวณรอบเขาคลังนอก เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ของงาน

นอกจากนี้ยังมีการ Light up โบราณสถาน ตกแต่งบรรยากาศโดยรอบด้วยตะคันเทียน ส่องแสงสว่างสร้างเสน่ห์ของการมาขมโบราณสถานในช่วงเวลากลางคืน และมีการติดตั้งไฟ Light Up เป็นแสงไฟหลากสีสัน หลายรูปแบบ ควบคู่ไปกับการเปิดเพลงบรรเลง มีการติดตั้งจุดถ่ายภาพ “คิดถึง ศรีเทพ”ให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม แชะ แอนด์ แชร์ เพื่อสร้างการรับรู้ ทั้งยังจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมฟื้นบ้านและการแสดงแบบขอมโบราณ สลับกับการบรรยายประกอบตนตรี บอกเล่าถึงความสำคัญของวันวิสาขบูชา พร้อมประวัติเขาคลังนอกโดยย่อ นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมจำลองตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำปาสัก นำเสนอศิลปวัฒนธรรมอาหารถิ่นเพชรบูรณ์ โดยใช้อุปกรณ์และภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดสถานที่นั่งรับประทานอาหารเป็นสัดส่วน เว้นระยะห่าง ซึ่งในส่วนของตลาดย้อนยุควิถีลุ่มน้ำบำาสักได้แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

  1. โชนร้านอาหารชุมชน
  2. โซนร้านคาเฟ่และเครื่องดื่ม
  3. โซนร้านขายของที่ระลึก และกิจกรรม DIY

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพิษณุโลก หมายเลขโทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ในวันและเวลาทาการ (จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.)

///////////

แสดงความคิดเห็น