ต้นกล้ากัญชา ยังขายดีต่อเนื่อง หนุ่มต.หัวรอเพาะพันธุ์ขนใส่กระบะมาขาย

สวนกัญชาคุณแม่ ตำบลหัวรอ  จังหวัดพิษณุโลก  นำกล้าพันธุ์กัญชา ทั้งสายพันธุ์พื้นบ้าน และสายพันธุ์ต่างประเทศ มาวางจำหน่าย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีประชาชนมาเลือกซื้อต้นกล้ากัญชาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ 17 มิ.ย. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดประชารัฐหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งเป็นตลาดที่นำผลผลิตทางการเกษตรมาวางจำหน่ายทุกวันศุกร์  นาย สุเมธ  ทะมะนาม ชาวบ้านหัวรอ ตำบลหัวรอ  อำเภอ จังหวัดพิษณุโลก ได้นำต้นกล้ากัญชา ใส่ท้ายกระบะมาวางจำหน่าย ริมถนนของตลาด ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา นายสุเมธ  บอกว่า ช่วงนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้สนใจดีมาก  เข้ามาสอบถามถึงวิธีการปลูก สรรพคุณ และแนวทางอื่น ๆ รวมทั้งข้อห้ามทางทางราชการกำหนด   ส่วนใหญ่ตนจะแนะนำให้ผู้ซื้อ ได้ปลูกพันธุ์หางกระรอกภูพาน  ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นบ้านเรา  สามารถนำไปประกอบเป็นอาหาร  อีกทั้งยังนำไปเป็นสมุนไพรได้  เนื่องจากสายพันธุ์นี้จะมีคุณสมบัติพิเศษคือ จะทนแดด ทนฝน โตเร็ว  เหมาะกับการปลูกในประเทศของเรามากกว่า   โดยเริ่มเพาะพันธุ์ที่สวนคุณแม่ ซึ่งเริ่มทำการเพาะจากเมล็ด  จนขณะนี้กลายเป็นต้นกล้า  แต่ถ้าหากจะปลูกเพื่อนำมาทำเป็นยา จะแนะนำสายพันธุ์จากต่างประเทศจะดีกว่า เพราะมีสารสำคัญที่มากกว่า

โดยวันนี้ได้นำมาวางจำหน่ายในราคาต้นละ 70 – 150 บาท ตามขนาดของต้น บางต้นก็เป็นสายพันธุ์จากต่างประเทศ และยังได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกัญชา เช่น ยาดมกัญชา   สมุนไพรกัญชาดองน้ำผึ้ง มาวางจำหน่ายด้วย  ก็มีผู้สนใจมาสอบถาม และซื้อไปปลูก และนำไปใช้  ตามที่ลงทะเบียนไว้ในแอปปลูกกัญ  ซึ่งสายพันธุ์พื้นบ้านจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ

///////////

 

แสดงความคิดเห็น