ฟาร์มกวางพิษณุโลกฟื้นตัวหลังโควิด กลับมาคึกคักส่งท้ายวันหยุดยาวเข้าพรรษา

พิษณุโลก ภักดีฟาร์ม ฟาร์มกวางขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียวของพิษณุโลก เริ่มฟื้นตัวหลังผลกระทบโควิด-19 นักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักส่งท้ายวันหยุดยาวเข้าพรรษา หลายครอบครัวเลือกที่จะมาชมวิวบรรยากาศ และเลี้ยงอาหารกวาง ถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด

วันที่16 กรกฎาคม 2565 ที่ภักดีฟาร์ม ตั้งอยู่เลขที่ 8/2 หมู่ที่ 9 บ้านซำตะเคียน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง พิษณุโลก ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงกวางขนาดใหญ่แห่งแรกและแห่งเดียวของพิษณุโลก โดยมีนายภักดี พานุรัตน์เป็นเจ้าของ ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่สนใจหลังจังหวัดประกาศปลดล็อคหลายมาตรการของ โควิด-19 ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมฟาร์มกวาง ภักดีฟาร์ม เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูวันหยุดยาวเข้าพรรษาปีนี้ บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ท่ามกลางวิวทิศทัศน์สวยงาม ชมธรรมชาติที่สมบูรณ์ อุณหภูมิ ในช่วงกลางคืนอยู่ที่ 15-17 องศา ช่วงกลางวันอากาศจะอุ่นขึ้น อยู่ที่ ประมาณ 25-28 องศา กำลังเย็นสบาย

นายภักดี พานุรัตน์ บอกว่าฟาร์มแห่งนี้เริ่มก่อตั้งมาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว เริ่มด้วยการเลี้ยงกวาง 4 สายพันธุ์ คือ ซิก้า ดาวอินเดียร์ ฟอลโล และสายพันธุ์ รูซ่า ก่อนยุคโควิด-19 ระบาด เลี้ยงกวางสูงสุดประมาณเกือบ 200 ตัว แต่พอโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวลดลง ปิดฟาร์มบ้างตามมาตรการต่างๆ ก็ขายกวางออกไปบ้าง ทำให้ปัจจุบันมีกวางเหลืออยู่ประมาณ 90 ตัว เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2565 หลังจากทั่วประเทศประกาศลดมาตรการโควิด-19 ก็ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยจะแบ่งกวางทั้งหมด 2 โซน คือโซนนอกเป็นกวางเปลี่ยว ดื้อๆ หน่อยนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นได้ เลี้ยงอาหารได้ แต่จะมีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัย และโซนรับแขกจะมีไว้ 20 ตัว เป็นกวางที่เชื่องคุ้นกับคน สามารถเล่นด้วยได้ โดยจะปล่อยออกมาครั้งละ 10 ตัว สลับกัน นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหาร ลูบตัวกวาง และถ่ายรูปแบบใกล้ๆ ได้เลย ไม่มีอันตราย

นายภักดี พานุรัตน์ บอกต่อว่าในช่วงวันหยุดยาว 5 วันเทศกาลเข้าพรรษาเรียกได้ว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวที่นี่คึกคักขึ้นถนัดตา ส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และผู้สูงอายุมาด้วย ก็มานั่งชมวิวบรรยากาศ ทานเครื่องดื่ม อาหารตามสั่ง ส้มตำ ชมนก ชมม้า และลงไปให้อาหารกวางอย่างใกล้ชิด

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาเที่ยวที่ “ภักดีฟาร์ม” ก็สามารถเดินทางมากันได้ ฟาร์มตั้งอยู่ หมู่ที่ 9 บ้านซำตะเคียน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง พิษณุโลก สอบถามเส้นทางได้ทาง เพจ Facebook : ภักดีฟาร์ม พิษณุโลก หรือโทร 081-8452993 ฟาร์มเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-18.00 น.

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น