วันหยุดยาว นทท.แห่สัมผัสสายหมอกฝน บนโครงการพระราชดำริฯภูหินร่องกล้า

นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ไปสัมผัสสายหมอกหน้าฝนบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้ากันคึกคักในช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา ท่ามกลางอุณหภูมิยามเช้า 20-22 องศา

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ในช่วงนี้เป็นช่วงของฤดูฝน จะมีสายฝนตกโปรยปรายตลอดทั้งวันถึงแม้จะเฉอะแฉะอยู่บ้างแต่สิ่งสวยงามที่ตามมาคู่กันคือสายหมอกหลังฝนตก ที่วิ่งไหลผ่านตัวโครงการฯ บ้างช่วงหมอกหนาจัดกลายเป็นม่านหมอกสีขาวโพลนไปทั่วบริเวณอุณหภูมิยามเช้าๆ เฉลี่ยอยู่ที่ 20-22 องศา เรียกได้ว่าอากาศดีมากๆ ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ของเทศกาลวันเข้าพรรษามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และสายหมอกสวยงามบนโครงการฯ กันอย่างคึกคัก

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุดแรกของการเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติฯทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และตรงกับวันหยุดยาว 5 วัน ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ในพื้นที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน หนักบ้าง เบาบ้างสลับกันไปอากาศเย็นสบายยามเช้าอุณหภูมิเฉลี่ย 20-22 องศา และไฮไลท์บนโครงการฯหลังฝนตกคือจะมีสายหมอกวิ่งไหลรอบตัวตลอดทั้งวันเช่นกัน โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าผาชมวิวแบบ 180 องศา ที่จะเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเช็คอินกัน เช่น ผาพบรัก ผารักยืนยง ผาคู่รัก เป็นต้น ซึ่งบริเวณจุดหน้าผาชมวิวนั้นเป็นลักษณะหน้าผาที่มีช่องลมวิ่งผ่าน ส่งผลให้บริเวณจุดนี้จะมีสายหมอกวิ่งผ่านตลอดในช่วงหลังฝนตก นักท่องเที่ยวจึงนิยมมายืนถ่ายรูปบริเวณหน้าผา โดยจะมีต้นค้อเดียวดายยืนตระหง่านเป็นฉากหลังและมีภูเขาสีเขียวชอุ่มและสายหมอกเป็นแบล็คกราวที่สวยงามอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ชมสายหมอกและลมเย็นสบายตลอดทั้งวันที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า สามารถเดินทางมาได้ โดยจะผ่านจากจุดด่านคัดกรองบ้านห้วยน้ำไซ ผ่านตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มาอีกประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีทางเลี้ยวซ้ายขึ้นตัวโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง เพจ Facebook : โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น