สลด !! กระแสน้ำซัดยายวัย 60 ปี ขณะเดินกลับบ้านจมหาย เสียชีวิต

เมื่อเวลา  14.00 น.ของวันที่เวลา 27 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก  รับแจ้งขอความช่วยเหลือค้นหาหญิงวัย 60 ปี ถูกกระแสน้ำพลัดหายตัวไปท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว บริเวณ ม.7 บ้านวังพรม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาจึงจัดทีมชุดเฉพาะกิจกระแสน้ำเชี่ยว ออกค้นหา

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าผู้ถูกกระแสน้ำพลัดหายไปคือนางสม สิงห์วี อายุ 60 ปีอาศัยอยู่เพียงลำพัง ที่บ้านเลขที่193 ม.7 บ้านวังพรม ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สวมผ้าถุงสีดำ เสื้อคอกระเช้าสีเหลือง โดยก่อนเกิดเหตุผู้สูญหายได้เดินมาบ้านเพื่อนบ้านเพื่อนั่งคุยเรื่องสถานการณ์น้ำที่หลากเข้าท่วมกันตั้งแต่ช่วงสายๆ ของวันนี้และเมื่อช่วงบ่ายได้บอกว่าจะกลับบ้าน จึงเดินฝ่ากระแสน้ำกลับบ้านซึ่งระยะทางจาก ประมาณ 200 เมตร แต่ขณะที่ผู้สูญหายเดินไปได้ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่มีกระแสน้ำแรงมาก พลัดผู้สูญหายเกิดเสียหลักล้มแล้วกระแสน้ำที่เชี่ยวก็พลัดร่างกลิ้งตกไหล่ทาง แล้วหายไปเลย เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ไม่สามารถไปช่วยได้ทัน เพราะน้ำแรงและจุดที่พลัดตกข้างทาง มีปริมาณน้ำลึกมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว ทีมชุดเฉพาะกิจกระแสน้ำเชี่ยวจึงได้วางกำลังมาร์กจุดโดยใช้วิธีที่ได้ซ้อมแผนเผชิญเหตุน้ำหลากเข้าปฏิบัติภารกิจ แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะกระแสน้ำแรงและเชี่ยวมาก

จนกระทั่งเวลา 14.40 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสามารถทำการค้นหาร่างผู้สูญหายจนพบ ห่างจากจุดสูญหายประมาณ 300 เมตร อยู่บริเวณป่ามะม่วง ระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตรและกระแสน้ำเชี่ยวมาก จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา และส่งพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวังทองก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

/////////////////////////

 

 

แสดงความคิดเห็น