ตำรวจตามรวบผู้ต้องหาขโมยเงินกฐิน วัดปากลาดเก่าต.บึงพระ

ด้วยเมื่อวันที่ 29 ต.ค.65 ผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก ให้ติดตามจับกุมคนร้ายยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ที่ทำทีมาร่วมพิธีในงานทอดกฐินที่วัดราษฎร์ศรัทธาราม (วัดปากลาดเก่า)  ม.5       ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก จว.พิษณุโลก แล้วได้ลักเงินในกองกฐินระหว่างการตรวจนับจำนวนเพื่อถวายให้กับทางวัด เป็นจำนวนเงิน ประมาณ 110,000 บาท แล้วหลบหนีไป

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน  เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก จึงได้ลงพื้นที่ ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องสงสัย เป็นชาย รูปร่างสันทัด อายุประมาณ 35-40 ปี การแต่งกายดี มาทำทีและนั่งร่วมพิธี บริเวณที่นั่งฝั่งเจ้าภาพและคณะผู้ใหญ่ที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้  จนถึงขั้นตอนการนับเงินปัจจัยเพื่อรอสรุปยอดถวาย ได้อาศัยจังหวะนั้นแฝงตัวเข้าไปเป็นเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจนับเงิน และได้ฉวยโอกาศลักเงินสดในช่วงเวลาดังกล่าวไปโดยทุจริต

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และสอบสอบพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าชายผู้ต้องสงสัยดังกล่าวคือ นายเวหา  แสนชนชนะศึก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.3 ต.ซุ้มท่าขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จว.พิษณุโลก จึงได้ขออนุมัติหมายจับตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ 403/2565 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 335(9) มาตรา ๓๓๕ [อัตราโทษ แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา ๑๕ แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ๒๖) พ.ศ. ๒๕๖๐] ,ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 336 ทวิ เพิ่มเติมโดยประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ ๑๑ ลงวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๑๔ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาท

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 เวลาประมาณ 12.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ ค.349/2565 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 3 ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก   อ.เนินมะปราง  จว.พิษณุโลก และร่วมกันจับกุมนายเวหาฯ ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง เช่น เงินสด ,รถจักรยานยนต์ ,เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ,เสื้อเชิ้ตคอจีนแขนยาวสีขาว ,รองเท้าผ้าใบสีเทา ,หมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ ,กระเป๋าผ้าสีขาว ,แว่นตากรองแสง ,โทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่นๆ จำนวนหลายรายการ นำส่ง  พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สภ.เมืองพิษณุโลก จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยช่วงนี้ ที่ในหลาย ๆ พื้นที่เป็นช่วงทำบุญทอดกฐิน ขอทางคณะเจ้าภาพ และวัดช่วยกันสังเกตบุคคลหรือพวกมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวเข้ามาฉวยโอกาสก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวได้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งเบาะสายัง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือที่  สภ.เมืองพิษณุโลก ตามหมายเลขโทรศัพท์ 055-258777 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

แสดงความคิดเห็น