ผู้การฯลงพื้นที่อ.วัดโบสถ์ ติดตามคดีพบศพสาวใหญ่ในตู้แช่ไก่

21 พฤศจิกายน 2565 พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า  ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินทางมาที่ สภ.วัดโบสถ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีพบศพหญิงในตู้แช่ไก่ พร้อมกับเชิญตัวลูกชายของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยคดีนี้มีข้อสงสัยหลายจุด อาทิผู้เสียชีวิตทำไมต้องนอนอยู่เสียชีวิตในตู้แข็งโดยไม่มีร่องรอยการทำร้าย และ สภาพศพมีเทปกาวพันปากไว้ด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ มุ่งประเด็นเวทย์ 2 ประเด็น คือการฆ่าตัวตายและการถูกทำร้ายจนถึงเสียชีวิตอย่างไรก็ตาม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ จากแพทย์ ที่คาดว่าจะทร่บผลในช่วงเย็นนี้

โดยหลังจากการประชุมทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกจะได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามและคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นที่สนใจของประชาชน

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดี พบศพนางจันทิรา แก้วป้องปก อายุ 58 ปี อดีตแม่ค้าไก่ทอด เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้ว ภายในบ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ สภาพศพถูกมีเทปกาวพันปากด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบคนใกล้ชิดเพิ่มเติมอย่างละเอียดแต่ไม่พบพิรุธใดๆ ทำให้ทางชุดสืบสวนภาค 6 ร่วม กับ ชุดสืบจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อเร่งติดตามหาคนร้ายรายนี้

โดยความคืบหน้าของคดีวันนี้ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จาการตรวจสอบเบื้องต้นบ้านที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด ส่วนการสอบสวนผู้ใกล้ชิดแล้วก็ยังไม่พบพิรุธแต่อย่างใด ขณะสภาพบ้านที่เกิดเหตุ ก็ลึกไม่ติดถนน ทำให้การที่คนร้ายจะประสงค์ต่อทรัพย์ ก็ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานเพิ่มเติม ประกอบกับรอผลตรวจจากนิติวิทยาศาสตร์ที่จะมีผลออกในวันนี้ ซึ่งจะได้นำมาประกอบผลในสำนวนคดีอีกครั้ง เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญและให้ความสนใจอย่างมาก ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งกำชับให้เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนประเด็นที่ผู้สื่อข่าวรายให้ความสนใจว่า เกี่ยวกับแก็งค์เงินกู้หรือไม่ ปรากฏว่าเราตรวจสอบแล้วว่าเป็นเงินกู้ในระบบ และเป็นการกู้ที่ไม่มีเงินจำนวนมาก ทำให้คิดว่าไม่น่าใช่สาเหตุของการลงมือเช่นนี้

นอกจากนี้ประเด็นที่ทางเจ้าหน้าที่สงสัย คือ อาการป่วยทางจิตเวช ที่ทางผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติการรักษามาก่อน และเคยคิดฆ่าตัวตาย และมีจดหมายที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ เราก็จะรวบรวมเพื่อนำไปสู่ของการสอบสวน ซึ่งตอนนี้เรายังรับเป็นคดีพิสูจน์พลิกศพอยู่ คดี ช.46/2545 อย่างไรก็ตาม เรา ยังไม่ตัดประเด็นอะไรทิ้งแต่อย่างใด ทั้งการฆ่าตัวตาย และการทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งจะต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง อีกทั้งในวันนี้ตนเองจะเดินทางไปประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.วัดโบสถ์ เพื่อการดำเนินคดีทำอย่างรัดกุมมากที่สุด
////////////

….

 

แสดงความคิดเห็น