รองอธิบดีกรมขนส่ง ตรวจสถานีขนโดยสารพิษณุโลก ย้ำความปลอดภัยบนท้องถนน

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 น. สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลกแห่งที่ 2 นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถและศูนย์ควบคุมผู้โดยสารสาธารณะจังหวัดพิษณุโลก เทศกาลปีใหม่ 2566   โดย นายสุรชัย  ทับยา ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า  ด้วยกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้มีกิจกรรมการตั้งจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยให้ผู้ขับรถต้องลงมารายงานตัวต่อผู้ตรวจการ ณ จุดตรวจเพื่อตรวจสอบความพร้อมด้านร่างกายตรวจสอบใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผ่านลมหายใจและตรวจสอบระยะเวลาในการขับรถ และตรวจความพร้อมของตัวรถ ในความมั่นคงปลอดภัย อาทิเข็มขัดนิรภัย ค้อนทุบกระจก ถังดับเพลิง ระบบไฟส่องสว่าง  ยางรถเป็นต้น ตรวจสอบระบบ gps ในการใช้ความเร็วของรถ

สำหรับจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถจังหวัดพิษณุโลกตั้งขึ้นจำนวน 3 จุด ได้แก่  จุดที่ 1 สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลกแห่งที่ 1 (ขาขึ้น) จุดที่ 2 สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลกแห่งที่ 2 (ขาขึ้น)ซึ่งจะมีการดำเนินการสุ่มตรวจสารเสพติดผู้ขับรถโดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 6 จัดเจ้าหน้าที่พร้อมชุดอุปกรณ์ในการตรวจ  และจุดที่ 3 บนทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก – นครสวรรค์ กิโลเมตรที่ 114 + 380 ของแขวงทางหลวงพิษณุโลก 1ตำบลบางระกำอำเภอบางระกำจังหวัดพิษณุโลก (ขาล่อง) ทั้งนี้ หากประชาชน ต้องการแจ้งข่าวสาร ร้องเรียน หรือขอความช่วยเหลือ เกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ในช่วงเทศกาล สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน เบอร์ 1584 ตลอด 24 ชม.

ต่อมานายเสกสม  อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่ง ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมในช่วงเทศกาลปีใหม่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางจราจรในหลายพื้นที่ โดยทางรองอธิบดีกรมการขนส่ง ได้ร่วมแจกผ้าเย็น หน้ากากอนามัย ยาดม และหมอนพลาสติกสำหรับรองคอ ให้กับผู้มาใช้บริการขนส่งโดยสารจังหวัดพิษณุโลก แห่งที่  2 ด้วย

จากนั้น นายเสกสม  อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่ง ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้จากการตรวจสอบสถานีขนส่งโดยสาร ตั้งแต่กรุงเทพ และอีกหลายจังหวัดและร่วมสังเกตตามถนนสายหลัก ต่างๆ เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว และตามสถานีขนส่งโดยสารก็มีประชาชนมาใช้บริการมากขึ้น คาดว่า 1-2 วันนี้จะมากขึ้นอีกเท่าตัว จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่กวดขันในเรื่องรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ เพื่อความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตรวจสอบใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ของผู้ขับขี่อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

/////////

 

แสดงความคิดเห็น