แม่ทัพน้อยที่ 3 มอบสิ่งช่วยเหลือยายพิการ 86 ปี ชีวิตโดดเดี่ยว บ้านถูกยึดหลานหลอกเอาไปขาย

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประธาน อสม. ชุมชนบ้านหนองบัว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามียายวัยสูงอายุ และพิการไม่สามารถเดินได้ แต่ยังสามารถคลานช่วยเหลือตนเองได้  หุงหาทำอาหารเองทุกอย่าง พักอาศัยอยู่บ้านคนเดียวมาตามลำพังมานานหลายปี

\ผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบ พบ นางเสวก  พุฒเถื่อน  อายุ 86 ปี พักอยู่ที่บ้านเลขที่  575/60 ชุมชนบ้านหนองบัว ถนนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สภาพร่างกายพิการเดินไม่ได้เหมือนคนทั่วไป  แต่ยังสามารถช่วยเหลือตนเอง  ด้วยวิธีการคลานเคลื่อนไหวตนเอง  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ อสม.  คอยหมุนเวียนกันมาดู เนื่องจาก ยายเสวกอยู่บ้านเพียงลำพังไม่ใครดูแลเลย  ต้องหุงหาทำอาหารเอง  ตลอดเวลานานร่วม 10 ปี

นางวงเดือน  สิงห์สาสุข ประธาน อสม. กล่าวว่า แต่ก่อนยายมีสภาพร่างกายสมบูรณ์เปิดร้านค้าขายอยู่กับสามี   ต่อมาสามีเสียชีวิตไปกว่า 10 ปี  จึงต้องเลิกกิจการมาอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว  ร่างกายไม่แข็งแรงเพราะชราภาพ  ทำให้ร่างกายพิการตามวัยที่อายุมากแล้ว  ต้องนั่งรถวีลแชร์ตลอดเวลา  ส่วนบ้านและที่ดิน ถูกหลานของสามีหลอกเอาไปจำนองตั้งสามียังไม่ตาย  แต่ไม่รับผิดชอบ ทำให้ถูกธนาคารยึดบ้านและที่ดิน ส่วนหลานคนดังกล่าวไม่เคยมาเลย  โชคดีมีพระคุณเจ้าไปพูดคุยกับธนาคาร ว่า ขอให้ยายเสวกอยู่ไปก่อน จนกว่าจะเสียชีวิต  เพราะไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ไหน  ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากธนาคาร  ทำให้ยายเสวกอยู่ได้มาถึงปัจจุบัน  และได้ขอความช่วยเหลือไปยังกองทัพน้อยที่ 3 ซึ่งอยู่ใกล้กับชุมชนหนองบัว

วันเดียวกัน ทาง พล.ท.อำนาจ  ศรีมาก แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมด้วย นางเกวลิน  ศรีมาก ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพน้อยที่ 3 ได้นำเจ้าหน้าที่พยาบาล และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันไปเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจ ยายเสวก พุฒเถื่อนถึงบ้านพัก  ได้พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่  มอบสิ่งของใช้ที่จำเป็นให้กับยายเสวก เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น  หากมีความจำเป็นเดือดร้อนขาดเหลือเรื่องใด ขอให้แจ้งให้ทราบ ทางหน่วยทหารจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือในอนาคต  นอกจากนั้น ทางแม่ทัพน้อยที่ 3 ได้เตรียมสิ่งข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กับผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุในเวลาเดียวกันด้วย  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนรอบค่าย  จำนวน 8 ชุมชน จำนวน 85 ครอบครัว สร้างความยินดีกับผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งเป็นอย่างมาก

แสดงความคิดเห็น