สุดตระการตาละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เทิดยศ ยอเกียรติ มหาราชองค์นเรศราชา อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อเวลา  19.00 น.ของวันที่ 18 มกราคม 2566   นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานในพิธีเปิดการแสดง แสง เสียง (Light & Sound) ละครอิงประวัติศาสตร์ “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ประจำปี 2566 ชื่อชุด “เทิดยศ ยอเกียรติ มหาราชองค์นเรศราชา” ภายในงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 18–20 มกราคม 2566 ณ บริเวณพระราชวังจันทน์ อำเภอเมืองพิษณุโลก โดยมี นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในนามคณะกรรมการดำเนินงานฯ กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ภายในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก หัวหน้าส่วนราชการ และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีเปิดการแสดงฯ

โดยในปีนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 2.5 ล้านบาท จัดการแสดงละครอิงประวัติศาสตร์ “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน มีจิตสำนึกรักและหวงแหน มุ่งจงรักภักดี พร้อมธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดพิษณุโลกด้วยการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตพิษณุโลก เพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกให้มากขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเผยแพร่พระเกียรติภูมิของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริยาธิราชเจ้าผู้เกรียงไกร ผู้ทรงกอบกู้อิสรภาพของชาติไทยที่ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องชาวไทยและชาวพิษณุโลก

โดยในปีนี้ นายพรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง นักแสดงนำ 400 นักรบขุนรองปลัดชู รับบทเป็น สมเด็จพระนเรศวร และในวันที่ 20 มกราคม 2566 ค่ำคืนการแสดงวันสุดท้าย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รับบทเป็น พระมหาธรรมราชา นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก รับบทเป็น พระวิสุทธิกษัตริย์

จังหวัดพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมรับชมการแสดงแสง เสียง (Light & Sound) ละครอิงประวัติศาสตร์ “เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” สุดยิ่งใหญ่ตระการตา ทั้งการชนช้าง การรบ และการตีไก่ชน ที่นำมาถ่ายทอดผ่านการแสดงให้กับประชาชนที่ร่วมงานได้รับชม เล่าถึงประวัติความเป็นมา รวมถึงสำนึกในพระปรีชาสามารถขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงสามารถกอบกู้เอกราชชาติไทย ให้มีผืนแผ่นดินไทย ให้ปวงชนชาวไทยอาศัยอยู่ดังเช่นปัจจุบัน ณ บริเวณพระราชวังจันทน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยเปิดให้ชมฟรี ระหว่างวันที่  18-20 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

////////

แสดงความคิดเห็น