ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ลูกชายเจ้าของบ้านสะดุ้งตื่นหนีออกมาทัน

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 13 ก.พ.2566  ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่หมู่ 3 บ้านเลขที่ 599 ซอยบ้านดงสามัคคี ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.สมอแข อบต.ดอนทอง เทศบาลตำบลหัวรอ และฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พิษณุโลก จำนวนกว่า 10 คัน เข้าระดมฉีดน้ำเป็นการด่วน ที่เกิดเหตุพบมีกลุ่มควันสีดำทะมึนลอยขึ้นเหนือท้องฟ้าเห็นได้ในระยะไกล โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงประกอบกับตัวบ้านทำด้วยวัสดุแผ่นโฟมกันความร้อนจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วไหม้จนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านถูกเผาจนวอดเสียหายทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น

จากการสอบถาม นายยุทธพล แสงคล้อย อายุ 33 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ขณะนั้นแม่ตนเองได้โทรไปบอกว่ามีเพลิงไหม้บ้านพักข้างบ้าน ตนจึงนำถังดับเพลิงไปฉีดพ่นและนำน้ำไปดับไฟ แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ จนต้องถอยห่างออกมา ก่อนจะมีชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกันดับเพลิงในที่สุด

ด้าน นางณฐิมา แจ้งแสงทอง อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองเพิ่งออกไปทำธุระนอกบ้านไม่นาน ซึ่งมีลูกชายวัย 30 ปี นอนพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง และคาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากห้องพระ เพราะระบบไฟฟ้าเคยเสียมาแล้วรอบหนึ่ง อาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว ส่วนลูกชายสะดุ้งตื่นโชคดีหนีออกมาจากบ้านพักได้อย่างปลอดภัย

โดยเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งหลังเกิดเหตุนางทองม้วน พันธุรี นายก อบต.สมอแข ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจะให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นกับครอบครัวผู้ประสบภัยต่อไป.


///////////////

แสดงความคิดเห็น