Valentine’Day 2023 คู่รักพร้อมใจไปจดทะเบียนกับต้นไม้รูปหัวใจเป็นสักขีพยาน

เมื่อเวลา 09.00น วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บ้านสวนชมวิว ภูรักไท (บ้านต้นไม้รูปหัวใจ) ม.7 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นายไสว เจริญศรี นายอำเภอมะปราง  เป็นประธานการจัดงาน “Valentine’Day 2023 รักกันตลอดไปต้นไม้รูปหัวใจเป็นพยาน” และจดทะเบียนให้กับคู่รัก เนื่องในวันวาเลนไทน์  โดยมีประชาชน ร่วมงาน พร้อมเป็นสักขียานรัก ในจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักเนื่องในวันวาเลนไทน์ จำนวน 8 คู่ ที่บ้านสวนชมวิว ภูรักไทย  บ้านต้นไม้รูปหัวใจ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอเนินมะปราง

นายไสว เจริญศรี นายอำเภอมะปราง  กล่าวว่า  สำหรับการจัดงาน “Valentine’Day 2023 รักกันตลอดไปต้นไม้รูปหัวใจเป็นพยาน” เป็นกิจกรรมที่อำเภอเนินมะปราง จัดขึ้นเพราะเล็งเห็นว่าครอบครัวนั้น เป็นรากฐานที่มั่นคงและสำคัญของสังคมไทยคู่สมรสทุกท่านที่มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันนี้นับเป็นนิมิตหมายอันดียิ่งในการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างความรัก สร้างฐานนะให้เป็นปึกแผ่นอย่างมั่นคงด้วยกันตลอดไป

โดยกิจกรรมภายในงานในช่วงเช้าได้จัดให้คู่รักทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์  นายไสว เจริญศรี นายอำเภอมะปรางได้จดทะเบียนสมรสให้กับคู่รักทั้ง 8 คู่ โดยในไฮไลน์ของงานจะมีการให้เจ้าบ่าวโหนสลิงโรยตัวเพื่อไปหาเจ้าสาวที่ต้นไม่รู้หัวใจเพื่อรับทะเบียนสมรส ซึ่งมีเจ้าสาวรอรับอีกฝั่ง เรียกได้ว่าเป็นการบอกรักกันในวันวาเลนไทน์อีกมิติหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในชุมชนไปด้วยพร้อมกัน นอกจากนี้ภาคเอกชนยังสนับสนุนคู่รักทั้ง 8 คน ด้วยการให้ gift voucher เป็นที่พักให้ไปฮันนีมูนหลังแต่งานและรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

ขณะที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก นายอัครโชค  สุวรรณทอง  นายอำเภอเมืองพิษณุโลก/นายทะเบียนอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมลงนามหนังสือสำคัญจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รักที่จับมือกันมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์  กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมของกรมการปกครอง ในการให้บริการจดทะเบียนสมรส ซึ่งสำนักทะเบียนอำเภอเมืองพิษณุโลกได้มีการจัดกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อให้บริการแก่คู่สมรสที่มีความตั้งใจที่จดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก และเพื่อแสดงความสำคัญของสถาบันครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในขณะนี้เป็นเวลาครึ่งวัน มีผู้มารับบริการจดทะเบียนสมรสกว่า 40 คู่    โดยทางสำนักทะเบียนอำเภอเมืองพิษณุโลก รับจดทะเบียนสมรสไม่จำกัดจำนวนคู่ ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.

/////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น