วปอ.65 ร่วมกองพลพัฒนาที่3 สร้างบ้านให้สองนักเรียนหญิงยอดกตัญญเรียนเก่ง

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถ  อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พ.อ.รุ่งเพชร  คนทัด  เสนาธิการ  กองพลพัฒนาที่ 3 ได้ร่วมกับคณะ วปอ. 65 โดยส่งกำลังพลทหารเข้าไปสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัย ให้กับนักเรียนหญิง 2 ราย  เพื่อให้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  โดยรายแรกเป็นการสร้างบ้านให้กับ น.ส.สกาวรัตน์ ทองก่อ(น้องข้าวฟ้าง)  อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบ้านสวนเมี่ยงวิทยา  อยู่บ้านเลขที่ 10ม.3 ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก แต่ฐานะทางบ้านยากจน สภาพบ้านอาศัยทรุดโทรม แต่เป็นเด็กนักเรียนที่เรียนเก่งเกรดเฉลี่ย 3.81 อาศัยอยู่กับตาและยาย และน้องอีกคน  มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นพยาบาล

ส่วนอีกรายชื่อ น.ส.วิภาวัลย์  อินทร์ดวง (น้องนิว) อายุ 15 ชั้น ม.3 โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา เกรดเฉลี่ย 3.98 อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.5 บ้านหมากหลำ ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก พักอาศัยอยู่กับแม่และน้อง  สภาพบ้านพื้นเป็นดิน หลังคาผุพัง ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  แต่ฐานะทางบ้านยากจน  ไม่สามารถปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มั่นคงได้ ทำให้ต้องอยู่ตามสภาพดังกล่าว

กระทั่งต่อมาทางคณะครูโรงเรียนบ้ารนสวนเมี่ยง  ได้ขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญ  คณะวปอ.65 ซึ่งมีนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมอยู่ด้วย ได้นำสิ่งของและเงินบริจาคมาช่วยเหลือในการก่อสร้างปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับนักเรียนหญิงทั้งสองคน  เนื่องจากมีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียนและโรงเรียนสวนเมี่ยง

 

นอกจากนั้น ทางโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้จัดชุดแพทย์ พยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เครื่องมือ มาเปิดชั่วคราวในการับรักษาตรวจวินิจฉัยโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนเข้ารับการรักษาจำนวนมาก พร้อมทั้งได้นำสิ่งของถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งแจกจ่ายให้กับประชาชนอีก 200 คน

แสดงความคิดเห็น