นครพิษณุโลก แถลงข่าว ถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว ประเพณีสงกรานต์จังหวัดพิษณุโลก 2566

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่สวนกลางเมือง เทศบาลนครพิษณุโลก ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานพิธีแถลงข่าวสื่อมวลชนการจัดงานประเพณีสงกรานต์จังหวัดพิษณุโลก 2566 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลนครพิษณุโลก ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมงานแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งการจัดงานได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2566 ณ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติและบริเวณสวนกลางเมือง ถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนสร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามตลอดจนการจัดบริการอาหารที่อร่อย สะอาด ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

สำหรับไฮไลท์ของงานในปีนี้ คือ การเปิดถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว หลังจากที่งดจัดไปร่วม 3 ปี โดยเฉพาะถนนเส้นเอกาทศรถ ที่เป็นถนนสำคัญจะมีน้ำพุอุโมงค์น้ำตกและน้ำพุลีลา ให้ประชาชนมาเล่นสาดน้ำได้อย่างสนุกสนาน มีเจ้าหน้าที่คอยเติมน้ำให้สาดอยู่ตลอดเวลา ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน

นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน ยังจัดงานมหกรรมอาหารมีการจำหน่ายอาหารคาว หวาน ที่ได้รับมาตรฐานสากลโดย คณะกรรมการได้คัดเลือกเชิญร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพิษณุโลก และได้รับป้ายรับรอง อาหารสะอาด รสชาติอร่อย(Clean Food Good Taste) มาออกร้านจำหน่ายอาหารภายในงาน จำนวน 100 ร้านค้า  เปิด “ตลาดย้อนยุค เมืองพิษณุโลก วิถีพิษณุโลก วิถีไทย” จำหน่ายอาหารพื้นบ้านเมืองพิษณุโลก และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมไทย ณ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์ชาวแพ พร้อมจำหน่าย สินค้าโอท็อปผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ระดับ 3 ดาว ถึง 5 ดาว ในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง

นอกจากนี้ในวันที่ 13 เมษายน 2566 ยังมีกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ สงกรานต์ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ปล่อยพันธุ์ปลา ถวายผ้าห่มหลวงพ่อพระพุทธชินราชและผ้าห่มพระปรางค์ ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ตั้งแต่เวลา 06.30น. เป็นต้นไป พร้อมตกแต่งเมืองให้สดใส เพื่อให้คนพิษณุโลกมีความสุขตอนรับปีใหม่ไทยด้วย

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า งานสงกรานต์ของจังหวัดพิษณุโลกก็จัดไม่แพ้กับจังหวัดอื่น มาเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก 1 วัน ไปเที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน  และอยากให้ชาวพิษณุโลกไม่ต้องไปไหนเที่ยวในพิษณุโลก ซึ่งคาดว่าเงินน่าจะสะพัด มากกว่า 10 ล้าน แค่เฉพาะในงานมหกรรมอาหาร ยังไม่รวมเรื่องของโรงแรม การจับจ่ายใช้สอยต่างๆ สำหรับงานสงกรานต์ปีนี้เราจัดเต็ม ทั้งถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว ความยาวกว่า 7 กิโลเมตรที่อยากให้พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวที่อยากเล่นน้ำ มีน้ำพุดนตรี การประดับตกแต่งถนน  ซึ่งถ้ามาเที่ยวถนนเส้นนี้จะมีความปลอดภัย และที่สำคัญเป็นถนนปลอดแอลกอฮอล์

///////////

 

แสดงความคิดเห็น