ตำรวจภาค 6 โฟกัสสนามเลือกตั้งพิจิตร-นครสวรรค์ “ดุเดือด” จัดชุดเคลื่อนที่เร็วจับตาความเคลื่อนไหวกลุ่มมือปืน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.66 พลตำรวจตรีระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตำรวจภูธรภาค 6 (รองผอ.ศลต.ส.ส.ภ.6) กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากพลตำรวจโทอัครเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผอ.ศลต.ส.ส.ภ.6) ให้รับผิดชอบความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ 9 จังหวัด ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชรอุทัยธานี นครสวรรค์ สุโขทัย ตาก และอุตรดิตถ์

โดยเฉพาะกลุ่มที่เคลื่อนไหวในเรื่องของสถาบัน สนับสนุนรัฐบาล และต่อต้านรัฐบาล ทั้งนี้  ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัด ส่งทีมสืบสวนหาข่าว ชุดป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งทางเทคโนโลยี ข้อมูลเชิงลึกในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง มีคะแนนสูสีต้องระมัดระวังการใช้ความรุนแรง การใช้เงินซื้อเสียงเป็นการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง รวมทั้งการใช้กำลัง ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด การเคลื่อนของกลุ่มมือปืน และประวัติของผู้ที่ผ่านการพ้นโทษในคดีอุกฉกรรจ์ อีกทั้งผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เลือกตั้ง

 

สำหรับพื้นที่เลือกตั้งที่ต้องจับตา และคาดว่าจะมีการต่อสู้กันของนักการเมืองอย่างเข้มข้น คือจังหวัดพิจิตร และจังหวัดนครสวรรค์ โดยตำรวจภูธรภาค 6 ได้จัดทีมสืบสวนเข้าไปเสริมหาข่าวในพื้นที่และจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุความรุนแรง

แสดงความคิดเห็น